Người bán hàng mách nhỏ: Muốn mua cam ngon cứ nhìn vào chỗ này, thấy càng to chứng tỏ càng ngọt

( PHUNUTODAY ) - Để chọn được những quả cam ngon ngọt, bạn hãy chú ý đến những điểm sau đây.

Cam là loại quả giàu canxi, vitamin C... tốt cho sức khỏe. Cam có thể dùng để ăn trực tiếp, vắt nước uống, làm salad, sinh tố, ăn cùng sữa chua, làm bánh... Cam được bày bán với rất nhiều loại khác nhau. Mỗi loại sẽ có sự khác biệt về hương vị. Để chọn được những quả cam ngọt, người bán hàng mách khi chọn, bạn cần chú ý tới những điểm sau.

Xem phần cuống

meo-chon-mua-cam-01

Khi mua bất cứ loại trái cây nào, chúng ta nên chú ý đến phần cuống của quả. Để chọn được những quả cam ngon và chín đều thì phần cuống cam sẽ tương đối nhẵn hoặc lõm vào (nhưng không quá nhiều). Nếu phần cuống có độ lồi cao thì cam chưa chín hẳn, có vị chua.

Như vậy, khi mua cam, bạn nên chọn những quả có cuống lõm hoặc bằng phẳng, tránh chọn quả cuống lồi.

Ngoài ra, cuống còn bám chắc vào vỏ, vẫn còn màu xanh thì đó là cam tươi. Nếu cuống lỏng lẻo, khô héo hoặc bị rụng thì đó là quả đã được hái từ lâu.

Quan sát rốn quả

meo-chon-mua-cam-02

Ngoài phần cuống, bạn nên nhìn cả phần đáy của quả cam. Phần này thường có vòng tròn nhỏ, đó chính là phần rốn quả. Đối với những quả cam già thì quầng tròn trên đầu tương đối to, ăn sẽ ngon.

Những quả có rốn to thường ngon ngọt. Trong khi những quả rốn nhỏ sẽ không ngon bằng, vị có thể chua hơn.

Nhìn vỏ cam

meo-chon-mua-cam-03

Muốn chọn những quả cam chín mọng, ngon, bạn nên chọn những quả có vỏ mịn, trơn bóng, mềm hơn so với những quả khác. Nên lựa những quả căng tròn.

Những quả vỏ sần sùi có thể bị chua, bên trong khô, không ngon. 

Ngoài ra, không nên chọn những quả bị dập nát, vỏ ngoài bị sứt. Cam như vậy sẽ không để được lâu.

Khi mua cam, bạn nên lựa những quả chắc tay, vỏ cứng cáp. Nếu thấy vỏ quá mềm, cầm lên nhẹ tay thì đó là quả không ngon.

Theo:  xevathethao.vn copy link