Đừng rửa thịt bò bằng nước lã, lấy thứ này để rửa sẽ tốt hơn: Vừa làm mềm thịt, vừa khử mùi hô

23:05, Thứ ba 01/10/2024

( PHUNUTODAY ) - Để khử mùi hôi của thịt bò, bạn có thể sử dụng những nguyên liệu có sẵn trong bếp.

Thịt bò là thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao, có thể chế biến thành nhiều món khác nhau, là lựa chọn tốt cho bữa ăn của gia đình. Một trong những vấn đề mà nhiều người gặp phải khi chế biến thịt bò chính là mùi hôi của nó. Nếu sơ chế không đúng cách, món ăn sẽ không có hương vị thơm ngon.

Để khử mùi hôi của thịt bò, bạn có thể áp dụng các cách dưới đây.

- Sử dụng gừng để khử mùi hôi của thịt bò

Đây là các khử mùi hôi của thịt bò vừa đơn giản, vừa hiệu quả. Bạn hãy lấy một củ gừng nhỏ, đem nướng chín và cạo sạch lớp vỏ bên ngoài của củ gừng. Sau đó, đem gừng đi giã nhuyễn. Thoa đều gừng giã lên bề mặt miếng thịt bò trong vài phút rồi rửa lại thịt bằng nước lạnh. Thấm khô nước trên miếng thịt rồi đem thái hoặc chế biến tùy theo nhu cầu.

Mùi thơm của gừng sẽ giúp khử mùi hôi khó chịu của thịt bò và giúp miếng thịt mềm hơn.

Có nhiều cách khử mùi hôi của thịt bò.

Có nhiều cách khử mùi hôi của thịt bò.

- Sử dụng muối để khử mùi hôi của thịt bò

Đây là cách mà nhiều đầu bếp sử dụng để khử mùi hôi của thịt bò. Ban hãy lấy một lượng muối vừa phải chà xát lên các mặt của miếng thịt. Sau đó, đem miếng thịt rửa lại bằng nước lạnh. Mùi hôi của thịt bò sẽ giảm đi nhiều.

- Khử mùi hôi của thịt bò bằng hành tím

Hành tím vừa giúp khử mùi hôi của thịt bò, vừa giúp món ăn thơm ngon hơn. Khi ướp thịt bò, thay vì chỉ sử dụng tỏi, bạn hãy cho thêm một củ hành tím nướng thơm, giã nhuyễn. Hành sẽ khử mùi hôi và tăng thêm hương vị cho món ăn.

- Sử dụng nước nóng để khử mùi hôi của thịt bò

Với các món kho, món hầm hoặc luộc, bạn có thể áp dụng cách chần thịt qua nước sôi. Cho thịt vào nồi nước lạnh và bắt đầu đun cho nước ấm lên, không cần đun sôi nước. Nước ấm sẽ giúp loại bỏ mùi hôi trong thịt bò. Chỉ nấu vài phút cho nước nóng lên là có thể tắt bếp, vớt thịt ra và rửa lại bằng nước sạch. Không nên đun lâu quá khiến thịt bò bị chín, giảm độ ngon ngọt khi chế biến.

- Sử dụng rượu trắng để khử mùi hôi của thịt bò

Rượu trắng là nguyên liệu được sử dụng nhiều để khử mùi hôi, tanh của thực phẩm, giúp món ăn ngon hơn. Bạn có thể cho một ít rượu trắng vào miếng thịt. Thoa rượu cho phủ đều các mặt của miếng thịt. Ướp thịt bò với rượu khoảng 15 phút. Sau đó, đem thịt rửa lại với nước sạch và đem đi chế biến.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền