Vì sao nhà dù chật hẹp tới mấy cũng cần trồng cây lá lốt?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Lá lốt mang tới rất nhiều tác dụng ngạc nhiên cho sức khỏe mọi thành viên trong gia đình bạn!

Cái tên “ lá lốt ” có lẽ không còn xa lạ gì đối với mỗi gia đình, nó thường xuyên được sử dụng để chế biến món ăn mỗi ngày. Ngoài là đây còn là  một loại lá giúp món ăn của chúng ta thêm phần thú vị, dưới góc độ của y học cổ truyền, lá lốt còn là vị thuốc chữa được rất nhiều bệnh.

lợi ích của lá lốt
Lá lốt thường xuyên được sử dụng để chế biến món ăn mỗi ngày.

Theo y học dân gian, lá lốt vị cay, mùi thơm, tính ấm, có rất nhiều tác dụng, đặc biệt là trị viêm xoang, chảy nước mũi trong mùa lạnh.

Lá lốt có tên khoa học là Piper lolot C.DC, họ Hồ tiêu PIPERACEAE; là loại cây thảo sống dai, cao 30 – 40cm, mọc bò, thân cành có phủ ít lông và phồng lên ở các mấu.

Lá lốt có thể dùng để chế biến nhiều món ăn ngon như chả lá lốt, canh lá lốt… vừa ngon vừa rất có lợi cho sức khỏe của bạn và gia đình bạn.

Trị chứng ra mồ hôi bằng lá lốt

Bạn có thể sử dụng 30 gr lá nốt thái nhỏ rồi sao vàng nên. Sắc cùng với ba bát nước đun nên lấy một bát. Chia 2 lần uống trong ngày. Sử dụng liên tiếp trong vòng 7 ngày bạn sẽ thấy tình trạng của mình được cải thiện rõ rệt.
Ngoài ra để trị chứng ra mồ hôi ở chân tay, bạn cũng có thể sử dụng 30gr lá lốt đem rửa sạch và cho vào đun + một chút nước và một chút muối, đun xong bạn để nước ấm và dùng để ngâm tay, chân trước khi đi ngủ, trong vòng một tuần tình trạng này của bạn sẽ biến mất.

Viêm nhiễm âm đạo, khi nhiều khí hư

Đây là vấn đề thường xuyên gặp phải của rất nhiều chị em. Bạn hãy chuẩn bị 50gr lá lốt, 40gr nghệ, 20 gr phèn chua đổ nước vào và đun sôi khoảng 15 – 20 phút với lửa nhỏ ( cho nước ngập thuốc 2 đốt ngón tay ) rồi chắt ra, sử dụng để rửa âm đạo và vệ sinh vùng kín rất tốt.

Bài thuốc chữa viêm xoang từ lá lốt

Dùng lá lốt đã rửa thật sạch với nước muối loãng, vò nát, nhét vào lỗ mũi, mỗi ngày làm 1, 2 lần, làm hàng ngày.

Bạn chăm chỉ làm đều đặn hàng ngày, chắc chắn chứng viêm xoang, chảy nước mũi sẽ nhanh chóng giảm bớt và không làm bạn khổ sở ngày đông hanh khô, giá lạnh.

Chữa bệnh tổ đỉa bằng lá lốt

Bạn có thể sử dụng 30g lá lốt, sau đó đem rửa sạch và vắt lấy nước uống đặc trong ngày. Số bã vừa vắt bạn khoan hãy bỏ đi mà hãy đem đun với nước sôi khoatng 5 phút rồi dùng nước đó rửa nơi bị tổ đỉa, sau đó lau khô vết thương đó. Làm liên tục từ 5 – 7 ngày, mỗi ngày làm 1 – 2 lần.

Loại
Loại "rau" dân dã chữa bệnh xương khớp hiệu quả bất ngờ
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Bạn sẽ bất ngờ trước loại "rau" dân dã chữa bệnh xương khớp hiệu quả vô cùng.
Theo:  khoevadep.com.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT