Thực phẩm phụ nữ ngoài tuổi 30 nào cũng cần ăn

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Những thực phẩm tốt cho phụ nữ ngoài 30 dưới đây các bạn nên biết để bổ sung khi cần thiết.

Nếu bạn ở độ tuổi 30 và đang lập kế hoạch để có thai, đã có con, hoặc chỉ muốn để giữ dáng... thì việc chọn đúng các loại thực phẩm dinh dưỡng là điều hết sức cần thiết. Nhóm thực phẩm cần thiết không những phải cung cấp năng lượng mà còn phải đảm bảo cho sức khỏe của bạn.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, phụ nữ tuổi 30 cần bổ sung những loại thực phẩm quan trọng nhất như sau:

thực phẩm tốt cho phụ nữ tuổi 30
Trà xanh rất tốt cho phụ nữ ngoài 30.

Trà xanh

Bạn có thể thay thế cà phê vào buổi sáng bằng cách lựa chọn một tách trà xanh. Trà xanh có chứa một lượng lớn chất chống oxy hóa. Nghiên cứu đã phát hiện ra rằng, trà xanh không chỉ có thể cải thiện mức độ trao đổi chất của cơ thể mà còn có thể làm giảm nguy cơ bệnh timung thư. Tuy nhiên, bạn nên chọn trà xanh tự nhiên (chè tươi).

Tăng cường ngũ cốc chứa sắt

Một trong những cách nhanh nhất và dễ nhất để bổ sung lượng sắtc cần thiết hàng ngày của bạn là thêm ngũ cốc trong chế độ ăn uống của bạn. Nhu cầu sắt tăng lên đáng kể khi bạn đang mang thai. Thiếu máu thiếu sắt có thể gây ra suy nhược, mệt mỏi, không có khả năng chú ý, giảm sức đề kháng với nhiệt độ lạnh, và không có khả năng điều chỉnh nhiệt độ cơ thể...

Vậy nên, chị em ở độ tuổi 30 càng cần bổ sung sắt vừa là để đảm bảo sức khỏe vừa tốt cho khả năng sinh sản của mình.

Sữa ít chất béo

Phụ nữ dễ bị mất xương, loãng xương hơn nam giới, đặc biệt sau tuổi 30. Đây là lý do tại sao bạn cần kiểm tra mật độ xương ngay sau tuổi 30. Phụ nữ nhẹ cân có khối lượng xương thấp thì càng có nguy cơ cao. Nếu mật độ xương của bạn có vẻ thấp, bác sĩ sẽ khuyên bạn nên làm thêm các xét nghiệm để đo tốc độ mất đi khối lượng xương.

Canxi là một chất dinh dưỡng cần thiết để cải thiện mật độ xương của con người. Hầu hết phụ nữ cần 1000 đến 1200 mg canxi mỗi ngày. Tuy nhiên, trong thực tế, nó là rất khó khăn để đáp ứng nhu cầu này, và điều này sẽ làm tăng nguy cơ loãng xương. Với sự phát triển xã hội hiện nay, phụ nữ thực sự cần để duy trì mật độ xương của họ. Các chuyên gia chỉ ra, ăn thức ăn giàu canxi không chỉ thúc đẩy sức khỏe của phụ nữ mang thai mà còn có thể đảm bảo việc tiết sữa trong giai đoạn cho con bú.

Sữa ít chất béo là một nguồn lý tưởng của canxi. Nó không chỉ là ít chất béo, mà còn chứa vitamin D, có thể tăng cường khả năng hấp thụ canxi của cơ thể. Ngoài ra, ăn 3-4 loại sản phẩm từ sữa mỗi ngày cũng có thể giúp giảm cân.

6 loại nước tốt nhất dành cho sức khỏe phụ nữ
6 loại nước tốt nhất dành cho sức khỏe phụ nữ
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Dưới đây là 6 loại nước tốt nhất dành cho sức khỏe phụ nữ, các bạn hãy biết để sử dụng ngay hôm nay nhé!
Bí quyết trẻ - khỏe – đẹp quyến rũ của phụ nữ Nhật Bản
Bí quyết trẻ - khỏe – đẹp quyến rũ của phụ nữ Nhật Bản
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Bí quyết trẻ - khỏe – đẹp quyến rũ của phụ nữ Nhật Bản, ai không biết sống phí cả đời.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn