Những thực phẩm trở thành thuốc độc nếu kết hợp cùng trứng gà

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Những thực phẩm trở thành thuốc độc nếu kết hợp cùng trứng gà, các mẹ hãy biết để đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình.

Trứng gà là thực phẩm bổ dưỡng trong bữa ăn hàng ngày luôn được các bà nội trợ tin dùng. Nhưng nhiều người chỉ quan tâm đến thành phần dinh dưỡng của trứng mà không hề biết rằng có những thực phẩm không nên ăn với trứng gà, thậm chí còn rất nguy hiểm đến sức khỏe. Những thực phẩm không nên ăn với trứng gà sau đây có lẽ sẽ làm bạn bất ngờ đấy.

những món không ăn cùng trứng gà
Trứng gà là thực phẩm bổ dưỡng trong bữa ăn hàng ngày.

Quả hồng

Ăn hồng sau khi ăn trứng rất dễ bị trúng độc thực phẩm, thậm chí có thể dẫn đến viêm dạ dày cấp tính với các dấu hiệu chủ yếu như buồn nôn, tiêu chảy, đau bụng.

Nếu lỡ ăn hồng sau khi ăn trứng, bạn nên uống ngay một cốc nước muối pha loãng (200 ml nước và 20 gram muối). Nếu uống xong vẫn chưa thấy buồn nôn, bạn có thể uống nhiều lần để nôn hết chất độc hại trong cơ thể. Hoặc bạn cũng có thể dùng gừng tươi nghiền nát hòa với nước ấm để uống. Trường hợp cần thiết, bạn cũng có thể uống thuốc nhuận tràng để đào thải chất độc một cách nhanh nhất. Nếu đã ăn trong một thời gian dài thì hãy dùng thuốc xổ, nhanh chóng đẩy chất độc ra khỏi cơ thể.

Kẹo

Nhiều người biết rằng khi chế biến món liên quan tới trứng gà thì không được cho thêm một chất ngọt vào. Nhưng có thể bạn sẽ không biết rằng khi ăn trứng gà xong nếu ăn kẹo thì sẽ ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe. Nhiều nơi thậm chí còn có thói quen chế biến món thịt kho trứng với đường thắng để lấy màu; nhưng thực ra như vậy sẽ làm cho protein axit amin fructose trong trứng gà kết hợp với lysine tạo ra một hợp chất mà cơ thể khó hấp thu, làm ảnh hưởng không tốt cho hệ tiêu hóa.

Sữa

Trứng và sữa tươi (sữa bò, sữa dê...) cũng không nên ăn cùng với nhau.  Trong sữa có chứa một hàm lượng chất lactose. Lactose là một thể trong hai loai đường galactose và glucose dimmer. Trong trứng lại có chứa rất nhiều chất protein, giúp phân giải các acid amin. Nếu ăn hai loại thực phẩm này cùng với nhau thì cơ thể chúng ta rất khó hấp thụ chất lactose. Hơn nữa, các chất dinh dưỡng khác lại khó được tiêu hóa. 

Sữa đậu nành 

Protein trong trứng sẽ kết hợp với trypsin trong sữa đậu nành cản trở quá trình phân hủy và hấp thụ protein trong cơ thể.
Buổi sáng, mọi người thường có thói quen ăn trứng kết hợp với uống sữa đậu nành mà không biết rằng, protein trong trứng sẽ kết hợp với trypsin trong sữa đậu nành, gây cản trở quá trình phân hủy và hấp thụ protein trong cơ thể.

Thịt ngỗng, thịt thỏ, thịt rùa

Thịt thỏ, thịt ngỗng, thịt rùa có tính hàn. Trứng cũng thuộc nhóm thực phẩm này và cả hai đều có chứa một số chất có hoạt tính sinh học, khi ăn cùng nhau sẽ xảy ra phản ứng kích thích đường tiêu hóa, gây tiêu chảy.

Ngoài ra, việc ăn trứng cùng lúc với thịt rùa có thể dẫn đến ngộ độc thực phẩm. Đặc biệt là những người mệt mỏi, cảm lạnh càng không nên ăn. Đối với phụ nữ mang thai, tiêu hóa kém đôi khi cũng không phù hợp để ăn.

Quả là nếu không tìm hiểu kĩ những thực phẩm không nên ăn với trứng gà thì nhiều khi thực phẩm tốt cho sức khỏe lại trở thành chất có hại. Vì vậy hãy làm một người nội trợ thông minh nhé!

Thực phẩm phụ nữ ngoài tuổi 30 nào cũng cần ăn
Thực phẩm phụ nữ ngoài tuổi 30 nào cũng cần ăn
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Những thực phẩm tốt cho phụ nữ ngoài 30 dưới đây các bạn nên biết để bổ sung khi cần thiết.
Những người cấm ăn trứng gà ngải cứu dù mê đến mấy
Những người cấm ăn trứng gà ngải cứu dù mê đến mấy
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Dù là món ăn ngon nhưng không phải ai cũng nên dùng trứng gà ngải cứu, hãy tìm hiểu kỹ để không hại sức khỏe.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn