Vì sao nhà giàu luôn đặt 3 hũ gạo - muối - nước trên bàn thờ? Đặt thế nào để hút lộc?

23:03, Thứ năm 12/09/2024

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm phong thủy, đặt 3 hũ gạo - muối - nước trên bàn thờ mang ý nghĩa cầu may mắn, tài lộc đến với gia chủ.

Các vật phẩm đặt trên bàn thờ đều có vị trí sắp xếp riêng, có ý nghĩa riêng. Trên bàn thờ, ngoài bát hương, lọ hoa, mâm bồng, ảnh thờ hoặc tượng thờ, bài vị, các gia đình có thể đặt thêm một số đồ vật khác nhưng phải đảm bảo mọi thứ được sắp xếp ngăn nắp, đúng vị trí, tạo sự cân đối, hài hòa. Việc sắp xếp này thể hiện sự tôn kính của con cháu đối với thần linh, tổ tiên, mong may mắn, tiền tài đến với gia đình.

Vì sao nên đặt 3 hũ gạo - muối - nước trên bàn thờ?

Gạo, muối và nước là những vật phẩm thiết yếu không thể thiếu trong cuộc sống của con người. Việc đặt những vật phẩm này lên bàn thờ không chỉ thể hiện sự thành kính của gia chủ đối với thần linh, tổ tiên mà còn gửi gắm ước mong về một cuộc sống ấm no, đầy đủ.

Mỗi hũ gạo, muối, nước lại mang một ý nghĩa riêng, tượng trưng cho một ước mong riêng.

Theo quan niệm phong thủy, mỗi hũ gạo, muối, nước trên bàn thờ đều có ý nghĩa riêng.

Theo quan niệm phong thủy, mỗi hũ gạo, muối, nước trên bàn thờ đều có ý nghĩa riêng.

- Ý nghĩa của hũ muối

Trong quan niệm của người xưa, muối có ý nghĩa vô cùng quan trọng. Muối là thứ không thể thiếu trong cuộc sống, là gia vị quan trọng trong mỗi bữa ăn. Trong đời sống tâm linh, muối được cho là thứ các tác dụng xua tan sát khí, loại bỏ nguồn năng lượng xấu. Ngoài ra, người xưa còn cho rằng "đầu năm mua muối" đề cầu may mắn, có một năm ấm no, hạnh phúc, hưng thịnh.

- Ý nghĩa của hũ gạo

Gạo là thực phẩm không thể thiếu trong đời sống của người dân Á Đông. Hạt gạo còn được coi là hạt ngọc trời, là biểu tượng cho một cuộc sống ấm no, sung túc. Việc đặt hũ gạo trên bàn thờ thể hiện mong muốn gia đình có cuộc sống no đủ, thịnh vượng, có của ăn của để, không lo thiếu thốn.

- Ý nghĩa của hũ nước

Nước là thứ không thể thiếu trong cuộc sống của con người, là cội nguồn của sự sống đối với vạn vật trên thế gian.

Theo quan niệm phong thủy, hũ nước trên bàn thờ thể hiện sự trong sạch, thanh cao. Nó cũng là biểu tượng cảu sức mạnh vô cùng mãnh liệt. Do đó, đặt hũ nước lên bàn thờ là thể hiện sự trong sạch, tâm sáng lòng trong đồng thời mong muốn có sự mạnh mẽ, tài lộc dồi dào như nước.

Việc đặt 3 hũ gạo - muối - nước trên bàn thờ vừa thể hiện sự thành kính của gia chủ đối với thần linh, tổ tiên vừa gửi gắm các mong ước về một cuộc sống ấm no, hạnh phúc, viên mãn.

Cách đặt 3 hũ gạo - muối - nước trên bàn thờ

Theo quan niệm phong thủy, gia chủ có thể đặt hũ gạo - muối - nước theo hàng ngang hoặc theo hình tam giác. Hũ nước đặt ở giữa, hũ gạo để ở hai bên.

Tùy vào kích thước cũng như loại bàn thờ, gia chủ có thể chọn cách sắp xếp cho phù hợp hoặc giảm bớt số lượng hũ để hợp với không gian thờ cúng.

Đối với bàn thờ Phật, gia chủ chỉ cần đặt một hũ nước sạch thể hiện cho sự thanh tịnh.

Đối với bàn thờ gia tiền, gia chủ nên đặt đủ 3 hũ gạo, muối và nước. Các hũ này được đặt ở trước bát hương, sau mâm ngũ quả. Các hũ xếp theo hàng ngang, khoảng cách giữa mỗi hũ là khoảng 5-8cm. Nếu bàn thờ nhỏ, không đủ chỗ đặt cả 3 hũ thì gia chủ có thể chọn đặt hũ muối và gạo, không cần đặt hũ nước.

Hũ gạo, muối, nước trên bàn thờ gia tiên sẽ được đặt theo hàng ngang trước bát hương.

Hũ gạo, muối, nước trên bàn thờ gia tiên sẽ được đặt theo hàng ngang trước bát hương.

Đối với bàn thờ Thần Tài, gia chủ nên đặt hũ gạo, muối, nước sau bát hương, nằm giữa tượng Thần Tài và Ông Địa, xếp theo hình tam giác.

Hũ gạo, muối, nước nên có kích thước phù hợp với diện tích bàn thờ. Nước, gạo, muối đựng trong hũ phải là đồ sạch, không dính chất bẩn.

Thời điểm thích hợp để thay hũ gạo, muối, nước là khoảng 2-3 tuần đến 1 tháng.

Phần muối và gạo trong hũ sau khi thay ra có thể sử dụng để ăn. Tuy nhiên, không cần đổ hết muối, gạo nước bên trong ra mà chỉ cần đổ ra một nửa rồi thêm gạo, muối, nước mới.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền