Trồng cây cảnh tuyệt đối tránh 5 loại cây này, thích mấy cũng không nên trồng trước nhà kẻo lụi bại, nhà thành mộ

14:21, Thứ bảy 14/09/2024

( PHUNUTODAY ) - Những loại cây này bị cho là mang điềm xui rủi rất xấu cho gia chủ nên tuyệt đối tránh không trồng trước nhà.

 Không trồng cây hoa cúc vạn thọ

Cúc vạn thọ là loại cây cảnh quen thuộc, hoa bền và dễ trồng. Tuy nhiên cúc vạn tho có đặc trưng có mùi hắc, khó chịu nên trồng trước nhà có thể gây khó ngửi. Hơn nữa đặc trưng của cúc vạn thọ là thu hút côn trùng nên trồng trước nhà là rước côn trùng vào nhà. Người ta thường trồng cúc vạn thọ ở các vườn rau, vườn hoa xen canh để chúng thu hút côn trùng tránh phá hoại rau màu.

Hơn nữa cúc vạn thọ trong truyền thống là loài hoa trồng ngoài mộ nên khi trồng trước nhà sẽ mang cảm giác nhà là mộ. Điều đó không mang lại không khí vui vẻ may mắn còn gây cảm giác hoang lạnh cho ngôi nhà. Vì thế cúc vạn thọ thường được trồng ở công viên vì hoa đẹp và dễ trồng dễ chăm và trồng xen canh với vườn rau để bảo vệ rau màu. 

Không nên trồng cúc vạn thọ

Không nên trồng cúc vạn thọ

Không trồng cây nhiều gai nhọn, lá nhọn

Phong thủy rất kiêng những loại cây có nhiều gai nhọn, sắc, lá nhọn lá kim. Bởi theo phong thủy thì điều đó gây ra sát khí không tốt cho ngôi nhà. Trồng cây cảnh phong thủy nên ưu tiên cây lá to, lá viền tròn không gai. Vì thế người xưa kiêng trồng cây bồ kết, xương rồng, các gây nhiều gai trước nhà. Hơn nữa cây nhiều gai có thể gây ra tai nạn cho người và súc vật khi qua lại. 

Không trồng cây dâu tằm

Cây dâu tằm trồng để nuôi tằm rồi làm thuốc và dùng gỗ dâu cành dâu đuổi tà khí. Nhưng cây dâu tằm bị cho là cây âm khí mạnh, trồng trươc nhà là ngược với quy luật phong thủy là rước ma vào nhà. Hơn nữa cây dâu tằm phát âm tang thẩm đồng âm tang tóc nên trồng trước nhà bị cho là báo điềm xấu. 

Cây dâu tằm không trồng trước nhà

Cây dâu tằm không trồng trước nhà

Không trồng cây liễu 

Cây liễu đẹp  yêu kiều nhưng dáng lúc nào cũng ủ rũ nên không mang ý nghĩa tốt lành. Phong thủy cho rằng những loại cây ủ rũ còn mang lại cảm giác chết chóc u tối.  Đặc biệt liễu gợi tới dáng vẻ u sầu của người phụ nữ, thể hiện sự long đong truân chuyên của phụ nữ. Thế nên liễu không nên trồng để tránh người trong nhà buồn theo. Tâm trạng u uất thì tài vận khó lên.

Hơn nữa liễu thường được trồng ở nghĩa trang nên mang âm khí mạnh. Việc trồng liễu trước nhà có thể khiến người trong nhà bị lạnh lẽo. Trồng cây liễu cũng làm mất cân bằng âm dương, hút nhiều âm khí, làm cho trước cửa nhà bạn thêm ảm đạm, thiếu sinh khí.

Không trồng cây bách

Cây bách cao thẳng và sống lâu năm nhưng chúng thường được trồng ở nghĩa địa làm nơi nghỉ cho linh hồn, lấy bóng mát cho người viếng mộ. Vì thế cây bách gắn liền với hình ảnh mộ chí nên nếu trồng cây này trước nhà khiến người ta nghĩ đó là mộ. Bởi thế người xưa kiêng không trồng cây này trước nhà.

Những loại cây nên trồng trước nhà là những loại cây rực rỡ vui vẻ, tên hay đẹp có ý nghĩa phong thủy tốt lành như cây kim ngân, cây kim tiền, kim ngân hoa, trà, sung, vạn tuế, lộc vừng...

*Thông tin mang tính tham khảo

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: An Nhiên