Vì sao nhân viên khách sạn khuyên: 'Hãy đun ấm nước sôi đổ vào bồn cầu ngay khi nhận phòng'

( PHUNUTODAY ) - Khi ở nhà nghỉ hay khách sạn, chúng ta thường được khuyên đun 1 ấm nước sôi đổ vào bồn cầu, bạn biết lý do vì sao không?

Khi đi du lịch hay công tác, mọi người đều khách sạn để ở. Nhưng dù đến khách sạn nhiều sao, thậm chí có giá tiền cao thì khi nhận phòng có một việc mọi người nhất định phải nhớ làm. Còn lý do vì sao thì dưới đây là giải đáp tận tường.

7

Thường thì thuê phòng khách sạn càng nhiều tiền sẽ càng ngăn nắp, sang trọng, đầy đủ tiện nghi nhưng các vật dụng lại chưa chắc đảm bảo vệ sinh, nhất là bồn cầu. Dù rằng được tổng vệ sinh, lau chùi mỗi khi khách trả phòng nhưng chẳng ai đảm bảo mức độ sạch sẽ. Vì suy cho cùng khách sạn là một nơi người đến kẻ đi nhiều vô kể, hệt như khu công cộng, trong khi bồn cầu là nơi tiếp xúc trực tiếp với da chúng ta, nên cần được khử trùng để vi khuẩn không tồn tại, xâm nhập vào cơ thể gây bệnh.

Do đó, đến cả nhân viên cao cấp của các khách sạn cũng đưa ra lời khuyên cho khách, là ngay khi nhận phòng hãy nhanh tay đun ấm nước sôi và dội vào bồn cầu, chú ý tráng mép. Xong xuôi để tự khô hoặc dùng khăn giấy lau lại cho thật sạch và sau đó nhớ rửa tay lại với xà phòng. Như vậy là ngăn ngừa được mùi hôi thoát ra cũng như yên tâm hơn khi sử dụng bồn cầu tại khách sạn.

6

Và trong khách sạn có những vật dụng được cho là rất bẩn, nên nếu ai kỹ lưỡng thì hãy tự đem theo để vệ sinh cá nhân, không lo ảnh hưởng sức khỏe nhé.

Bàn chải và kem đánh răng

Thông thường, trong phòng tắm của nhà nghỉ, khách sạn sẽ có bàn chải và kem đánh răng loại dùng một lần rồi bỏ. Thế nhưng, nếu thật sự không cần thiết thì mọi người tuyệt đối không nên sử dụng. Bởi lẽ những sản phẩm này không có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng vì giá rẻ nên được nhà nghỉ, khách sạn mua sỉ về để giảm thiểu chi phí.

Khăn tắm

Mặc dù ở một số nơi, sau mỗi lần khách sử dụng xong nhân viên đều mang đi giặt với chất tẩy rửa mạnh nhưng cũng không thể nào loại bỏ hết vi khuẩn. Chưa kể, nếu khách dùng trước bị mắc các bệnh da liễu thì việc mọi người sử dụng lại khăn đồng nghĩa với việc tự rước bệnh vào người. Thế nên, tự dùng khăn tắm mình đem theo vẫn hơn.

Theo:  xevathethao.vn copy link