Làm thêm bước này khi luộc đậu bắp, quả nào quả nấy xanh mướt, không bị nhớt

( PHUNUTODAY ) - Đậu bắp là loại thực phẩm tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, nếu không biết cách chế biến thì quả đậu bắp sẽ mềm nhũn, nhớt và khó khăn.

Cách luộc đậu bắp không bị nhớt

Đậu bắp là loại quả vô cùng quen thuộc với người Việt. Nó được sử dụng nhiều trong các món luộc, xào, làm salad... Loại quả này có nhiều dưỡng chất quý giá, tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, nếu không biết cách chế biến, đậu bắp dễ bị thâm đen, mềm nhũn và nhớt, rất khó ăn.

cach-luoc-dau-bap-khong-nhot-05

Vì vậy, cách sơ chế đậu bắp rất quan trọng. Để đậu bắp luộc được xanh, không bị ra nhiều nhớt, bạn hãy tham khảo cách làm dưới đây.

Đầu tiên, đậu bắp mua về hãy đem rửa sạch. Trên thân quả có nhiều lông tơ nên phải chà từng quả cho sạch lông và bụi bẩn bám bên ngoài. Ngâm đậu bắp trong nước muối ấm 15 phút để các chất bẩn được loại bỏ khỏi bề mặt.

Trong quá trình sơ chế, nhiều người thường cắt bỏ phần đầu của quả đậu bắp để bớt già hoặc bổ đôi quả ra để luộc. Tuy nhiên, cách chế biến này sẽ khiến đậu bắp bị ra nhiều nhớt và mất hết dưỡng chất. Do đó, bạn cứ để nguyên cả quả đậu, rửa sạch và đem luộc.

cach-luoc-dau-bap-khong-nhot-01

Đặt nồi nước lên bếp, nhỏ vài giọt dầu ăn vào nồi. Khi nước sôi, bỏ đậu bắp vào luộc. Chờ nước sôi lại (khoảng 3-4 phút) thì vớt đậu bắp ra. Không nên luộc quá lâu vì đậu bắp sẽ bị mềm và nhớt hơn. Dầu ăn giúp đậu bắp thêm bóng bẩy, bắt mắt.

Đậu bắp luộc chín thì cần vớt ra ngay và ngâm vào bát nước lạnh. Làm như vậy để giữ màu xanh và độ giòn của quả đậu bắp.

cach-luoc-dau-bap-khong-nhot-02

Trước khi ăn, bạn có thể cắt bỏ phần cuống của quả đậu bắp. Với cách chế biến này, đậu bắp sẽ không bị nhớt và vẫn giữ được độ ngon ngọt tự nhiên.

cach-luoc-dau-bap-khong-nhot-03

Cách giảm bớt độ nhớt của đậu bắp với món xào và nấu canh

Đối với món xào hay nấu canh, bạn cần phải cắt nhỏ đậu bắp trước khi chế biến. Vì vậy, khó tránh khỏi việc đậu bắp ra nhiều nhớt. Nên rửa sạch quả đậu bắp rồi mới thái nhỏ. Không nên cắt quá nhỏ khiến đậu bắp bị nát và nên cắt lát chéo.

Bạn có thể nấu đậu bắp chung với trứng. Trứng chiên xào có thể hút bớt lượng nhớt ở đậu bắp.

cach-luoc-dau-bap-khong-nhot-04

Dù nấu canh hay xào đậu bắp, bạn cũng cần xào nhanh tay, để lửa lớn để đậu bắp chín tới, giữ được màu xanh.

Lưu ý khi chọn mua và bảo quản đậu bắp

Nên chọn những quả đậu bắp không quá mềm, không có vết thâm bên ngoài. Quả đậu bắp không cần quá to, quá dài, khoảng dưới 8cm là được.

cach-luoc-dau-bap-khong-nhot-06

Khi bảo quản, nên bọc đăụ bắp bằng khăn giấy hoặc bỏ trong hộp nhựa đậy nắp kín rồi để ở ngăn mát tủ lạnh. Bạn có thể giữ đậu bắp tươi ngon nhờ cách bảo quản này trong vòng 2-3 ngày.

Theo:  xevathethao.vn copy link