Trồng hoa hồng chỉ thấy lá không thấy hoa: Tưới thứ này vào cây nở bông to như bát, đẹp quanh năm

( PHUNUTODAY ) - Với mẹo chăm sóc hoa hồng dưới đây, bạn sẽ thấy những cây hoa hồng nhà mình lúc nào cũng trĩu nặng những bông, thơm ngát

Tưới nước cho hoa hồng nở bông to

Tưới ước là một trong những yếu tố quan trọng trong cách chăm sóc hoa hồng giúp duy trì sự sống của cây. Tuy nhiên, tưới nước như thế nào mới hợp lí để cho hoa hồng của bạn phát triển tốt:

Tưới nước dưới đất: 2 lần 1 ngày sáng sớm và chiều muộn.

Tước nước trong chậu: 1 lần 1 ngày, bạn nên hạn chế tưới vào buổi tối để tránh để cây bị nấm bệnh. Thời gian tốt nhất để tưới nước giúp cây không bị nấm bệnh đó là vào buổi sáng sớm.

Bạn nên dùng bình tưới để xịt nước vào lá và gốc cây và tưới nhẹ cho cây, tránh tưới một cách quá “vồ vập” để cây bị “choáng”. Sau một tuần trồng thì bạn nên bón phân có đạm cao để hỗ trợ cây nảy mầm tốt hơn.

cach cham hoa hong no bong to

Bạn nên thường xuyên cắt tỉa cây

Theo kinh nghiệm của những người chuyên trồng hoa hồng lâu năm thì đây được xem là công đoạn quan trọng nhất để cây hoa hồng được nở to thì việc thường xuyên cắt tỉa cho cây hoa hồng của bạn sẽ giúp cho hoa hồng sai hoa và khỏe hơn. Tuy nhiên, sau khi cắt tỉa cây cần phải bón phân cho cây và cách 4 ngày sau đó cần phun thuốc dưỡng rễ, dưỡng chồi một lần cho đến khi cây hoa hồng lên chồi.

hong-leo-1

Bón phân có đủ chất dinh dưỡng cho cây

Sử dụng phân bón đúng cách, đúng lúc cũng là một trong những công dụng giúp kích mầm và giúp hoa của bạn nở rực rỡ. Sử dụng phân bón có lượng ni tơ, kali, phốt pho được các chuyên gia khuyên dùng phù hợp với cây trồng .

Bạn nên chọn những loại phân bón dành riêng cho hoa hồng và bón theo liều lượng phù hợp thay vì bón nhiều loại phân cùng một lúc sẽ làm cây dễ bị sốc và chết.

hoa-hong-leo-phap

Nên cung cấp đủ ánh sáng cho cây hoa

Cung cấp ánh sáng đầy đủ cho cây cũng là cách làm cho hoa hồng nở to và dễ thực hiện nhất. Hoa hồng là loại cây ưa ánh sáng, nếu được trồng trong môi trường đầy đủ ánh sáng sẽ phát triển tốt và tránh được mầm bệnh cao. Ngoài ra, việc cây được cung cấp đủ ánh sáng sẽ giúp cho những bông hoa hồng của nhà bạn tươi lâu hơn, bông nở to rực rỡ hơn rất nhiều.

Theo:  xevathethao.vn copy link