Vì sao nói nhà cửa sạch sẽ chính là phong thủy tốt nhất để đón Tết?

( PHUNUTODAY ) - Sạch sẽ chính là thái độ của một người đối với cuộc sống của mình. Môi trường sống sạch sẽ, ngăn nắp, con người sẽ giảm bớt đi sự mệt mỏi, tâm trạng sẽ thoải mái hơn, quản lý cuộc sống tốt hơn.

Nhà càng sạch sẽ, tài lộc càng thịnh

Người xưa nói: Của cải không vào cửa bẩn, phúc không vào cửa bẩn. Trong nhiều trường hợp thì sự sạch sẽ của ngôi nhà sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến tài lộc của mọi người. Càng sạch sẽ thì càng có phước.

Ngược lại, nếu bạn sống trong một môi trường lộn xộn hàng ngày, bạn sẽ trở nên lười biếng theo thời gian, điều này sẽ ảnh hưởng đến vận thế của bạn trong cuộc sống cũng như cản trở vận may.

Một năm trôi qua nhiều lo toan. Cứ mỗi độ Tết đến Xuân về là khoảng thời kỳ để tất cả mọi người có thể sắp xếp, dọn dẹp mọi thứ tươm tất.

Niềm vui Tết sẽ không trọn vẹn nếu nhà cửa bừa bộn hoặc mang mùi ẩm mốc khó chịu.

Thế nên bạn cần quét dọn nhà cửa thật sạch sẽ, sắp xếp mọi thứ thật tươm tất, tránh mùi ẩm mốc. Để năm mới có thể được vạn sự như ý thì nhà cửa vô cùng sạch sẽ.

don-tet

Ngoài ra thì dọn dẹp ngày Tết còn có thông điệp là xếp lại bừa bộn của năm cũ để chào đón năm mới vạn sự như ý. Nhà càng sạch sẽ thì tài lộc càng thịnh.

Xóa bỏ những lo âu, phiền não của năm cũ

Sạch sẽ chính là thái độ của một người đối với cuộc sống của mình. Môi trường sống sạch sẽ, ngăn nắp, con người sẽ giảm bớt đi sự mệt mỏi, tâm trạng sẽ thoải mái hơn, quản lý cuộc sống tốt hơn.

Không dừng lại ở quan điểm tín ngưỡng, mà thực tế khi nhà cửa được trang hoàng ngăn nắp thì chúng ta sẽ cảm thấy tự tin khi mời bạn bè, bà con tới nhà chơi vào những ngày Xuân.

don-nha

Thường thì những vật dụng trong nhà sẽ gắn liền với kỷ niệm vui, buồn. Do đó việc dọn dẹp, lau chùi cũng chính là lúc chúng ta ôn lại những kỷ niệm đó.

Khi mọi thiết bị đều sạch sẽ cũng là lúc chúng ta xóa bỏ đi các phiền não, các điều xấu, không may trong năm cũ. Giúp cho ý thức được trấn an, vui vẻ và an lành trong năm mới.

Gắn kết yêu thương sau thời gian xa cách

Người xưa có câu: Quét nhà không xong, làm sao quét được thiên hạ. Một gia đình sạch sẽ hay không sẽ mang đến cho mọi người cảm giác khác biệt, đồng thời gián tiếp tiết lộ điều kiện sống của chủ nhân ngôi nhà.

don-nha4

Những cặp vợ chồng nào được sống trong môi trường trong lành, thoải mái thì hầu hết đều có trách nhiệm với gia đình, sụ phân công lao động rõ ràng, cùng làm, không khí gia đình hòa thuận.

Tổ ấm không chỉ thể hiện ở lời ăn tiếng nói, cư xử thân mật mà còn thể hiện ở những công việc nhà vặt vãnh. Bạn càng dọn dẹp sạch sẽ, tâm trạng của người thân càng tốt, và mối quan hệ sẽ tự nhiên trở nên thân thiết hơn.

Một nơi ở sạch sẽ chắc chắn sẽ đảm bảo tốt nhất cho việc chuyển giao từ năm cũ sang năm mới. Cuối năm rồi, hãy cùng nhau dọn dẹp nhà cửa, quét sạch những gì không vui trong năm cũ, năm mới nhất định sẽ tràn đầy phúc khí.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link