Vì sao phải cho quần áo vào nhà trước khi trời tối: Lý do rất quan trọng nhưng ít người để ý

( PHUNUTODAY ) - Bạn nên tránh phơi quần áo ngoài trời vào buổi tối vì những lý do dưới đây.

Nhiều người bận rộn, không có thời gian để phơi đồ nên thường tranh thủ giặt và phơi quần áo vào buổi tối. Đây là một thói quen không tốt. Phơi đồ vào buổi tối, đặc biệt là để ngoài trời có ảnh hưởng nhất định đến người sử dụng.

Ban đêm không khí ẩm ướt khiến quần áo dễ nhiễm khuẩn

Ban ngày có ánh sáng mặt trời và nhiệt độ cao, không khí thường khô ráo hơn so với ban đêm. Phơi quần áo vào thời điểm này không chỉ giúp đồ khô nhanh mà còn được khử trùng (do ánh sáng mặt trời có tác dụng diệt khuẩn).

mang-quan-ao-vao-nha-truoc-khi-troi-toi-01

Vào ban đêm, sau khi mặt trời lặn, nhiệt độ giảm xuống, độ ẩm trong không khí tăng lên. Hơi nước trong không khí có thể làm quần áo bị ẩm ướt, lâu khô. Nếu phơi quần áo ngoài trời, đồ của bạn sẽ bị ẩm do không khí và tạo điều kiện thích hợp cho vi khuẩn phát triển. Quần áo không chỉ dễ có mùi hôi mà còn có thể làm tổn hại da của người mặc đồ, nhất là đối với trẻ nhỏ.

Ban đêm có nhiều côn trùng, quần áo dễ bị dính trứng hoặc phân côn trùng

Rất nhiều côn trùng hoạt động vào ban đêm. Những loại côn trùng này rất dễ bị thu hút bởi những bộ quần áo được phơi ngoài ban công vào buổi tối. Chúng có thể bám vào quần áo để đẻ trứng hoặc để lại phân trên đó.

mang-quan-ao-vao-nha-truoc-khi-troi-toi-02

Đôi khi bạn không phát hiện dấu hiệu của trứng hay phân côn trùng trên quần áo do chúng tương đối nhỏ. Tuy nhiên, những thứ này có thể làm tổn thương da khi mặc.

Bị nhiễm bụi, gây dị ứng da

Ban đêm nhiệt độ xuống thấp, độ ẩm cao, nếu phơi quần áo ngoài trời thì quần áo sẽ hút nhiều bụi. Như vậy, công giặt giũ sẽ thành "công cốc".

Bụi bẩn bám trên quần áo có thể gây ra dị ứng, mẩn ngứa cho người mặc.

Một số lưu ý khi phơi quần áo

mang-quan-ao-vao-nha-truoc-khi-troi-toi-03

Nên phơi đồ ở nơi rộng rãi, thoáng mát, có ánh sáng mặt trời. Không nên phơi đồ ở nơi thiếu nắng, độ ẩm cao, nhiều bụi bặm.

Giữa các bộ đồ nên có khoảng cách để hơi nước bốc hơi tốt hơn, giúp đồ mau khô hơn.

Không dùng các loại dây phơi bị gỉ sét để phơi quần áo tránh làm trang phục bị bẩn.

Nhiều người có thói quen lộn trái quần áo khi phơi. Tuy nhiên, đây là việc không nên. Làm như vậy, bụi bẩn, vi khuẩn, côn trùng sẽ bám dính vào mặt trong của quần áo, nơi tiếp xúc trực tiếp với làn da.

Khi mang quần áo vào nhà, bạn nên giũ quần áo để bụi (nếu có) có thể bay ra ngoài.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link