Vì sao phải đun ấm nước sôi đổ vào bồn cầu khi ở khách sạn: Lý do rất thuyết phục, ai cũng nên thử

( PHUNUTODAY ) - Việc đun một ấm nước rồi đổ vào nhà vệ sinh trong phòng khách sạn tưởng vô lý nhưng lại mang đến lợi ích to lớn.

Ấm đun nước là vật dụng cơ bản, không có gì xa lạ và thường có trong các phòng khách sạn. Khi nhận phòng, mọi thứ đều tinh tươm và trong có vẻ sạch sẽ. Tuy nhiên, nhân viên khách sạn lại khuyên mọi người nên đun một ấm nước sôi rồi đổ vào bồn cầu ngay khi nhận phòng. Lý do của việc này chủ yếu là do vệ sinh.

vi-sao-phai-dun-am-nuoc-soi-do-vao-bon-cau-khi-nhan-phong-khach-san-02

Ấm đun nước được để trong phòng khách sạn với mục đích để khách đun nước nóng pha trà, cà phê. Tuy nhiên, một số người lại sử dụng nó với mục đích khác. Có người dùng ấm đun nước để luộc trứng, nấu mì, làm chín hải sản... Bất ngờ hơn, có người dùng mạng từng chia sẻ rằng anh ta phát hiện trong ấm đun nước của một khách sạn 5 sao có cả tất và đồ lót của những người khách trước để lại. Có lẽ họ đã dùng ấm đun nước để khử trùng đồ dùng nhưng quên lấy ra khi trả phòng.

Trong khi đó, bồn cầu là nơi mà ai cũng sử dụng. Khu vực này tuy được nhân viên vệ sinh của khách sạn dọn dẹp hàng ngày, nhìn bề ngoài có vẻ sạch sẽ nhưng chúng ta không thể nhìn thấy những vi khuẩn ẩn náu bằng mắt thường.

Bồn cầu tiếp xúc trực tiếp với da nên có thể dễ làm lây lan bệnh ngoài da. Vì vậy, việc đổ nước sôi lên mép bồn cầu để khử khuẩn.

vi-sao-phai-dun-am-nuoc-soi-do-vao-bon-cau-khi-nhan-phong-khach-san-01

Ngoài ra, bạn cũng có thể lót thêm một lớp giấy vệ sinh hoặc chuẩn bị miếng lót vệ sinh dùng một lần để đảm bảo da không tiếp xúc trực tiếp với vi khuẩn từ bồn cầu.

Do đó, việc đun một ấm nước sôi rồi đổ vào bồn cầu chính là cách khử trùng cho các vật dụng trong phòng khách sạn, đảm bảo vệ sinh khi sử dụng.

Giờ thì bạn đã biết lý do vì sao sau khi nhận phòng khách sạn nên đun một ấm nước sôi và đổ vào bồn cầu rồi đó. Hãy áp dụng chúng ở những lần đi du lịch sau nhé.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link