Cách rã đông thịt siêu nhanh chỉ mất 5 phút, đảm bảo thịt mềm ngon, không mất chất

( PHUNUTODAY ) - Thay vì chỉ sử dụng nước lạnh, cách này sẽ giúp thịt rã đông nhanh hơn mà vẫn giữ được hương vị và sự tươi ngon.

Thông thường, bạn cần bỏ thịt từ ngăn đá hoặc tủ đông xuống ngăn mát tủ lạnh từ hôm trước để thịt rã đông tự nhiên. Cách này đảm bảo thịt không bị vi khuẩn tấn công, giữ nguyên được vị ngọt. Tuy nhiên, cách này sẽ mất nhiều thời gian.

Để rút ngắn thời gian rã đông, nhiều người cho thịt vào ngâm trong nước nóng. Cách này sẽ khiến bề mặt của miếng thịt bị chín còn bên trong vẫn lạnh.

Để rã đông thịt nhanh mà không làm mất chất, bạn hãy làm theo cách sau.

Rã đông thịt bằng giấm và muối

Chuẩn bị một chậu nước nhỏ sau đó cho một thìa muối với chút giấm vào khuấy đều. Thả miếng thịt cần rã đông vào. Không nên cho thịt vào nước lạnh ngay từ đầu vì sẽ làm thịt bị nhạt. Việc hòa thêm giấm và muối giúp thịt tươi ngon, giữ được vị ngọt sau khi nấu.

Bạn có thể yên tâm rằng muối và giấm không làm thịt có vị mặn hay bị chua. Thậm chí, nó còn giúp khử mùi tanh của thịt.

cach-ra-dong-thit-nhanh-01

Giấm trắng có thể làm tăng tốc độ rã đông của thịt vì trong giấm chứa axit axetic có thể hạ thấp điểm đóng băng của nước và có vai trò rã đông nhanh. Rã đông thịt với giám trắng chỉ mất khoảng 5 phút.

Thêm muối vào nước giúp ngăn ngừa vi khuẩn tấn công thịt. Ngoài ra, muối còn đóng vai trò là chất xúc tác khiến thịt rã đông nhanh hơn.

Ngoài cách này, bạn có thể tham khảo một số cách rã đông thịt khác.

Rã đông thịt bằng đường

Đầu tiên, hãy chuẩn bị một tô nước ấm khoảng 40 độ C. Để có nước ấm ở nhiệt độ này, bạn có thể pha nước lạnh với nước sôi với tỷ lệ 5:1. Sau đó, cho thêm 2 thìa đường vào nước và khuấy đều. Thả miếng thịt đông lạnh vào hỗn hợp nước đường. Chỉ sau khoảng 10 phút, miếng thịt sẽ mềm ra.

Rã đông bằng dòng nước mát

cach-ra-dong-thit-nhanh-02

Để miếng thịt đông lạnh bọc kín trong túi và cho vào nồi. Đổ nước lạnh vào nồi và ngâm thịt trong nước khoảng 30 phút. Thịt sẽ từ từ mềm ra mà vẫn đảm bảo được hương vị tươi ngon.

Rã đông thịt bằng nồi

Đầu tiên bạn lấy ra 2 chiếc nồi kim loại (nồi nhôm, inox...), kích cỡ vừa với miếng thịt.

Lật úp một chiếc nồi lại rồi đặt lên mặt bàn. Sau đó đặt miếng thịt đông lạnh lên nồi.

Cuối cùng, đặt chiếc nồi còn lại lên trên. Chú ý đặt cho vững để nồi không bị đổ.

cach-ra-dong-thit-nhanh-03

Bây giờ, bạn chỉ cần chuẩn bị các nguyên liệu nấu ăn khác và để thịt như vậy trong khoảng 15 phút cho thịt mềm ra.

Chất liệu kim loại có tính hấp thụ nhiệt tốt nên 2 chiếc nồi sẽ nhanh chóng dẫn nhiệt lạnh từ thịt truyền sang và giúp thịt rã đông nhanh hơn.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link