Vì sao rắn lại sợ mèo?

21:15, Thứ ba 17/10/2023

( PHUNUTODAY ) - Rắn là loài vật có thể khiến nhiều người cảm thấy sợ. Thế nhưng loài mèo thì hầu như không hề sợ rắn.

Vì sao rắn sợ mèo?

Rắn nổi tiếng là loài vật nguy hiểm, đáng sợ, nhất là những loài rắn độc. Tuy nhiên, rắn cũng sẽ sợ những loài động vật săn mồi có kích thước lớn hơn mình. Một trong số đó là loài mèo.

Chúng ta đã quen với dáng vẻ hiền lành, ngủ gần như cả ngày của loài mèo mà quên mất rằng về bản chất chúng là động vật săn mồi. Con mồi của mèo thường là các loài động vật gặm nhấm như chuột, các loài chim, bò sát, trong đó có cả rắn.

ran-so-meo-01

Mèo có kích cỡ lớn hơn rắn cộng với bộ móng vuốt sắc bén có thể gây sát thương mạnh. Mèo cũng có phản xạ nhanh nhẹn và có cặp răng nanh sắc nhọn. Trong cuộc giao tranh giữa mèo và rắn, mèo thường có ưu thế hơn.

Mèo có thể tấn công liên tiếp, cắn, cào và né các đón tấn công ở phạm vi xa của rắn.

Hầu hết mèo đều cảnh giác với rắn và rắn cũng cảnh giác với mèo.

Mèo thích đuổi những thứ chuyển động nên rắn có thể thu hút chúng. Ngay cả khi không đói, mèo cũng có thể đi săn cho vui. Chúng thích vờn con mồi.

ran-so-meo-02

Mèo có thể di chuyển linh hoạt, chạy nhảy nên chúng có thể làm con rắn cảm thấy rồi loạn. Phản xạ của mèo rất nhanh nên nếu cảm thấy nguy hiểm, chúng có thể né tránh hoặc tìm cách tẩu thoát.

Mèo hoàn toàn có thể tự vệ trước rắn hoặc tìm cách né tránh nếu con rắn có kích thước lớn.

Cách ngăn chặn rắn vào nhà

Nuôi chó, mèo đuổi rắn

Nuôi chó, mèo trong nhà là một cách tốt để ngăn chặn rắn vào nhà. Đầu tiên, rắn khá sợ tiếng chó, mèo. Ngoài ra, chó và mèo có thể bắt chuột, các loài côn trùng, bò sát khác giúp giảm nguồn thức ăn thu hút rắn. Chó, mèo cũng có thể nhanh chóng phát hiện và đưa ra cảnh báo khi có rắn vào nhà.

Đuổi rắn bằng hành, tỏi

Tỏi và hành là các gia vị có sẵn trong căn bếp của các gia đình. Chúng có mùi hăng, vị cay nồng khiến các loại côn trùng, rắn rết không dám lại gần.

Bạn có thể trộn tỏi băm nhỏ với muối rồi rắc quanh nhà, rắc trong sân vườn để ngăn chặn rắn. Trong vườn có thể trồng hành, tỏi để rắn không tìm đến.

Sử dụng tinh dầu sả

Rắn rất sợ mùi của tinh dầu sả nên cách này sẽ phát huy hiệu quả ở một mức độ nhất định. Bạn có thể lấy bông tẩm tinh dầu sả rồi đặt ở bệ cửa, lối ra vào, các khe hở... mà rắn có thể bò vào nhà. Ngoài ra, dùng đèn xông tinh dầu, máy khuếch tán tinh dầu cũng giúp ngăn chặn rắn vào nhà.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền
Từ khóa: rắn sợ mèo