Mèo Thần Tài có quy tắc tay trái - tay phải: Đặt sai lộc đâu không thấy chỉ thấy nghèo

( PHUNUTODAY ) - Khi sử dụng Mèo Thần Tài để chiêu tài lộc, bạn cần biết rõ về vật phẩm phong thủy này tránh tác dụng ngược.

Mèo Thần Tài hay còn gọi là mèo may mắn. Mèo may mắn thật chất là một bức tượng chú mèo vẫy tay rất phổ biến đến từ Nhật Bản. Mèo may mắn hay còn biết đến với nhiều cái tên khác như maneki neko, mèo đại phúc, mèo mời khách,...

Bức tượng mèo may mắn thường được tạc bằng sứ hoặc gốm, tạo hình là một chú mèo đuôi ngắn đang giơ tay lên giống như đang vẫy gọi, chào mời mọi người.

meo-than-tai4jpeg

Quy tắc và ý nghĩa của mèo thần tài trong phong thủy

Mèo thần tài vẫy tay phải

Trong phong thủy, mèo thần tài vẫy tay phải là mèo cái và chúng có khả năng thu hút được những phúc khí tốt lành. Những chú mèo này thường được gia chủ đặt tại nhà với ý nghĩa mang lại nhiều tài lộc và may mắn. Đặc biệt hơn với quy tắc vẫy tay phải, chúng có thể giúp gắn kết được các thành viên trong gia đình với nhau và luôn trao nhau tình yêu thương, niềm hạnh phúc.

Nếu không may xảy ra mâu thuẫn nội bộ trong gia đình, chú mèo này sẽ xoa dịu mâu thuẫn, giúp các thành viên bình tĩnh hóa giải, từ đó gắn kết mối quan hệ và trở nên bền chặt hơn.

Mèo thần tài vẫy tay trái

Ngược lại, tượng mèo vẫy tay trái là mèo đực và mang lại cho gia chủ nhiều vượng khí. Quy tắc của mẫu mèo này thường được bày trí ở những nơi làm việc, nơi buôn bán, các cửa hàng kinh doanh,… giúp thu hút tiền tài và hỗ trợ cho công việc phát triển tốt hơn.

Bàn làm việc là một trong những nơi thường xuyên đặt vật phẩm phong thủy này nhất với ý nghĩa giúp cho sự nghiệp luôn luôn suôn sẻ, may mắn và con đường thăng tiến rộng mở.

meo-than-tai

Mèo thần tài vẫy hai tay

Ngoài hai loại mèo thần tài trên còn có những chú mèo vẫy cả hai tay. Chúng đem lại nhiều sự tốt đẹp cho gia đình của người sở hữu hay giúp họ đạt được những ý nguyện mà họ mong cầu. Bên cạnh đó còn có những chú mèo mang chuông vàng, lục lạc vàng hay ôm thỏi vàng trước ngực hỗ trợ cho tình duyên được luôn may mắn và thuận lợi.

Vị trí đặt mèo Thần Tài giúp sinh lộc

Đặt trên xe hơi

Để mèo Thần Tài trên xe hơi không chỉ mang ý nghĩa cầu may mắn mà còn biểu hiện cho sự bình an trong mỗi chuyến đi. Thông thường, trên xe hơi người ta sẽ treo mèo Thần Tài ngay ở vị trí gương để tạo sự thoải mái hoặc đặt ở trên đế và để ở đầu xe.

Đặt mèo thần tài trên bàn thờ Thần tài

Mèo thần tài mang ý nghĩa cầu vận may, thịnh vượng cho gia chủ nên nhiều người chọn đặt trên bàn thờ Thần tài. Khi đặt ở đây bạn lưu ý đặt ngay ngắn, tránh tùy tứng đặt trên bàn thờ.

Đặt mèo Thần tài trong nhà ở

Trong phòng khách, bạn nên đặt mèo may mắn hướng ra cửa chính để hút lộc, chiêu tài. Nếu nhà bạn không kinh doanh thì chọn mèo không vẫy tay, nếu kinh doanh thì chọn kiểu dáng mèo vẫy cả hai tay với ý nghĩa mang lại hạnh phúc, giàu sang cho gia chủ. Hãy đặt vật phẩm ở vị trí dễ nhìn thấy nhất, ví dụ như trên bàn trà hoặc kệ trang trí. Nơi đặt mèo cần thoáng đãng, sạch sẽ, không có vật cản.

Trong phòng ngủ, bạn có thể bài trí hai chú mèo Thần tài (cặp mèo phu thê) ở hướng Đông, cầu tình duyên, hôn nhân tốt đẹp, hạnh phúc bền lâu. Tránh đặt mèo ở hướng Tây vì dễ mang tới nhiều rắc rối, phiền não.

meo-than-tai1

Đặt mèo thần tài tại cửa hàng bán lẻ

Tại cửa hàng bán lẻ bạn nên đặt mèo thần tài hướng mặt và tay về phía cửa mà khách ra vào, chính giữa càng tốt. Khoảng cách từ mèo đến cửa không nên có vật cản. Làm sao để khách hàng khi bước chân vào cửa sẽ nhìn thấy mèo đầu tiên, như vậy sẽ rất may mắn.

Ngoài ra bạn cũng nên chọn mèo vẫy tay để mời gọi khách hàng đến đông hơn.

Đặt mèo Thần tài ở văn phòng làm việc

Trong văn phòng làm việc, bạn nên đặt mèo Thần tài quay mặt xuôi theo hướng chủ nhân quay mặt ra. Đặt linh vật ở phía bên phải và phải đảm bảo sự gọn gàng, thoáng sạch cho vị trí đặt mèo tài lộc.

Tại phòng của sếp hay nhân viên, mèo Thần tài nên đặt hướng quay ra cửa chính hoặc hướng ra cửa sổ lớn để thu hút may mắn, mang đến nhiều cơ hội tốt.

Tại cửa hàng kinh doanh quy mô lớn

Tại siêu thị, trung tâm thương mại nên đặt mèo ở quầy tiếp tân hoặc quầy thanh toán. Nơi đặt mèo không nên có vật cản vì sẽ làm ảnh hưởng đến may mắn, tài lộc.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link