Vì sao tiếp viên hàng không hay mang theo 1 quả chuối lên máy bay: Biết lý do ai cũng gật gù muốn thử

09:25, Chủ nhật 02/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Đã bao giờ bạn tự hỏi vì sao tiếp viên hàng không thường hay mang theo chuối lên máy bay, hãy cùng tìm hiểu nhé!

 Thành phần dinh dưỡng của chuối

Chuối chính là một loại quả chuối quen thuộc và giàu dinh dưỡng. Đồng thời, chuối thường có hàm lượng dinh dưỡng cao, việc tiêu thụ quá nhiều chuối không có lợi cho sức khỏe. Bên cạnh đó, chuối chứa nhiều carbohydrate, đặc biệt là đường glucose nên cung cấp năng lượng tức thì cho cơ thể.

Đồng thời, đây cũng là lý do tại sao chuối thường được coi là một loại thực phẩm giúp hồi phục năng lượng sau khi vận động hoặc làm việc căng thẳng rât là tốt. Đồng thời, do trong chuối là nguồn tốt của chất xơ, bao gồm cả chất xơ tan và không tan. Đồng thời, khi con người nạp đủ chất xơ giúp cải thiện hệ tiêu hóa, hỗ trợ chuyển đạt thức ăn qua ruột, ngăn ngừa táo bón và giúp duy trì sự khỏe mạnh của đường ruột vô cùng tốt. 

Vì sao tiếp viên hay mang theo 1 quả chuối lên máy bay

Vì sao tiếp viên hay mang theo 1 quả chuối lên máy bay

Vì sao hầu hết các tiếp viên hàng không hay mang chuối lên máy bay?

Ít ai biết rằng nghề tiếp viên hàng không thực chất không hào nhoáng như những gì mọi người nhìn thấy bên ngoài. Ngược lại. nghề tiếp viên hàng không phải làm việc ở độ cao khá lớn nên thường xuyên chịu cảnh thiếu oxy, áp suất thấp.

Bên cạnh đó, do hoạt động ở các múi giờ khác nhau, đồng hồ sinh học của các tiếp viên hàng không gần như bị đảo lộn, làm ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe của họ, gây nên các triệu chứng thường thấy là đau đầu, chóng mặt, mất ngủ và mệt mỏi. Bên cạnh đó, ai cũng biết rằng lịch bay dày đặc khiến thời gian nghỉ ngơi của các tiếp viên hàng không thường rất ít. Nên họ thường bị hạ đường huyết và mệt mỏi cần phải nạp đường để kéo đường huyết. Trong khi đó, thành phần của chuối có tác dụng hữu hiệu trong trường hợp này.

Bên cạnh đó, chuối giúp kích thích sự sinh sản và phát triển của các tế bào niêm mạc dạ dày, vốn là lớp màng bảo vệ bên trong, ngăn axit dịch vị làm tổn thương dạ dày.  Những nếu bạn ăn chuối thường xuyên sẽ giúp các tiếp viên hàng không bảo vệ dạ dày của mình khỏe mạnh hơn, chống lại các cơn co thắt khó chịu có thể đến bất cứ lúc nào.

Tại sao tiếp viên hàng không hay mang chuối lên máy bay

Tại sao tiếp viên hàng không hay mang chuối lên máy bay

Bên cạnh đó, máy bay càng lên cao, áp suất càng giảm làm ảnh hưởng đến huyết áp. Chuối, với hàm lượng kali cao, giúp cơ thể bài trừ lượng natri thừa và kiểm soát tốt huyết áp cũng như ngăn ngừa các bệnh lý tim mạch. Chuối chứa một loại cellulose gọi là pectin giúp làm ẩm đường ruột để bộ phận này hoạt động trơn tru, giải quyết được vấn đề táo bón cũng như sự khó chịu ở đường tiêu hóa.

Tuy nhiên, theo như các chuyên gia khuyến cáo mỗi ngày chỉ nên ăn từ 1 đến 2 quả chuối, không nên dùng nhiều hơn vì có thể sẽ gây đau đầu, sâu răng, buồn nôn, mạch đập chậm và gây tổn hại cho hệ thần kinh. Đồng thời, không nên ăn chuối khi đang đói bụng dễ bị mắc bệnh dạ dày trào ngược. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Min Min