Vị trí đặt bình hoa phạm kỵ phong thủy khiến gia đình lục đục nhưng nhiều người không biết

10:50, Thứ tư 08/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Bình hoa là vật phẩm trang trí mà nhiều gia đình dùng tới nhưng xét theo phong thủy thì rất nhiều người đang đặt bình hoa ở vị trí phạm kỵ.

Bình hoa mang lại cảm giác thư giãn và màu sắc bắt mắt cho không gian sống. Hoa tươi cũng mang lại sinh khí, năng lượng dương. Hoa tươi còn là một liệu pháp chữa bệnh. Thế nhưng xét theo phong thủy thì vị trí đặt bình hoa có thể tác động tới vận may của bạn. Do đó hãy chú ý khi đặt bình hoa.

Tránh đặt bình hoa đối thẳng cửa chính

Khi đặt bình hoa đối thẳng cửa tức là ngay khi mở cửa bước vào đã thấy bình hoa thì điều đó không tốt cho phong thủy. Bình hoa đặt thẳng cửa ra vào có thể khiến bạn mở cửa thấy ngay sự xinh đẹp nhưng ở góc nhìn phong thủy, điều đó làm tổn hại hạnh phúc vợ chồng, dễ nảy sinh người thứ ba. Do đó phong thủy kiêng đặt bình hoa thẳng cửa ra vào. Bình hoa nên đặt dịch vào phía trong để khi bước vào trong nhà mới thấy để thể hiện sự bảo vệ, sự kín đáo của gia đình.

Bình hoa giúp trang trí nhưng cần lưu ý vị trí đặt

Bình hoa giúp trang trí nhưng cần lưu ý vị trí đặt

Tránh đặt bình hoa ở góc cửa ra vào

Nhiều gia đình cũng hay đặt thêm bình hoa ở ngày góc cửa ra vào nhằm che đi góc khuyết hoặc góc để đồ lộn xộn ở cửa. Tuy nhiên theo phong thủy bình hoa ở vị trí này cũng không tốt bởi ngay khi mở cửa đã thấy hoa cũng tạo ra điềm báo vận đào hoa, vợ chồng dễ có người thứ ba xen vào. 

Bình hoa đặt thẳng cửa không tốt về mặt phong thủy

Bình hoa đặt thẳng cửa không tốt về mặt phong thủy

Tránh đặt bình hoa to trong phòng ngủ

Phòng ngủ là nơi nghỉ ngơi phục hồi năng lượng. Hoa tươi có thể giúp cho bạn thấy thư giãn và cảm thấy yêu đời. Thế nhưng hoa có thể gây ngạt thở, chiếm oxy. Bởi thế đặt bình hoa lớn trong phòng ngủ là đại kỵ vì chúng sẽ khiến bạn ngủ lịm đi hoặc khó ngủ. Do đó chúng gây hại sức khỏe.

Xét về phong thủy, bình hoa lớn trong phòng ngủ vợ chồng có thể không tốt cho hôn nhân bởi điều đó cũng là điềm báo vận đào hoa, xuất hiện kẻ thứ ba xen vào gia đình. Do đó nếu trong phòng ngủ chỉ nên có bình hoa nhỏ. Với phòng ngủ chật hẹp, đóng kín cửa thì nên tránh để bình hoa khi đã đi ngủ.

Bình hoa lớn trong phòng ngủ có thể gây hại sức khỏe

Bình hoa lớn trong phòng ngủ có thể gây hại sức khỏe

Tránh để bình hoa thối nước, hoa héo trong nhà

Bình hoa trang trí sạch sẽ, thơm tho, hoa tươi nở sẽ mang lại may mắn cho gia chủ, giúp thư giãn. Nhưng nếu bạn không săn sóc kỹ lưỡng mà để nước trong bình hoa bị thối hoặc hoa héo thì sẽ mang lại vận xui. Hoa héo thể hiện năng lượng âm, và chúng ủ rũ u buồn không mang lại may mắn tốt lành, thể hiện năng lượng đi xuống. Điều đó rất kỵ về phong thủy. Nước trong bình hoa mà bị thối thì sẽ tạo ra mùi xú uế trong không gian sống, điều đó làm xáo trộn trường khí, tạo ra hiệu ứng xấu cho phong thủy. Bởi thế khi cắm hoa thì cần chú ý thay nước, tránh để hoa héo, hoa thối trong nhà.

Ngoài ra khi bình hoa không có hoa thì nên úp xuống tránh để trưng bày bình rỗng trên bàn. Bình hoa nên đặt ở vị trí tài vị, trên bàn khách, nếu bàn khách thẳng cửa thì nên có thêm đôn đặt bình hoa riêng. Bạn cũng nên lưu ý hình dáng chất liệu bình hoa. Tránh đặt bình hoa chênh vênh vì sẽ gây đổ vỡ.

*Thông tin tham khảo chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: An Nhiên
Từ khóa: