Vị trí đặt máy giặt chuẩn cung tài lộc, kéo may mắn về cho cả gia đình

( PHUNUTODAY ) - Bạn có đặt máy giặt đúng phong thủy trong nhà mình để tránh rước vận xui? Cùng tìm hiểu cách đặt máy giặt ở những vị trí vừa thuận tiện vừa hợp phong thủy nhé!

Vị trí nên đặt máy giặt cho hợp phong thủy

Theo các nhà phong thủy, để tránh đi xui rủi không đáng có, bạn nên tham khảo và đặt máy giặt ở những hướng sau đây:

Hướng Đông hoặc Đông Nam: Nếu các thành viên trong gia đình bạn thuộc mạng mộc, hãy đặt máy giặt theo hướng này vì thông thường hướng này sẽ gần nhà vệ sinh, khu vực này có nước nên sẽ thuộc thủy. Ứng theo quy luật của ngũ hành thì thủy sinh mộc và mộc sinh hỏa, điều này sẽ giúp cho gia đình bạn luôn hạnh phúc và bình yên.

Hướng Nam: Theo quy tắc của phong thủy, hướng Nam thuộc mệnh hỏa lại thường gần nhà vệ sinh thuộc thủy nên sẽ sinh ra âm hỏa giúp gia đình luôn vui vẻ và hòa thuận. Ngoài ra, bạn cũng nên đặt máy giặt ở nơi khô thoáng tránh hư hỏng khi máy tiếp xúc với nước. Và tránh xa phòng ngủ, phòng đọc sách, phòng làm việc vì tiếng ồn máy giặt sẽ làm bạn mất tập trung.

dat-may-giat

Những vị trí không nên đặt máy giặt

Tránh đặt máy giặt trong nhà bếp, gần bếp nấu

Nếu đặt máy giặt trong bếp hoặc gần bếp nấu ăn thì yếu tố Thuỷ (nước) trong máy giặt sẽ tương xung với yếu tố Hoả (lửa) của bếp. Mà bếp đại diện cho tài lộc, nếu bếp đặt sai vị trí hoặc bị các yếu tố bất lợi tác động sẽ ảnh hưởng đến tài vận và sức khoẻ của nữ chủ nhân.

Tuy nhiên, nhà bếp là nơi Hoả khí vượng, có yếu tố Thuỷ trong bếp sẽ giúp ngũ hành nơi đây được cân bằng, hài hoà, không đến nỗi quá lo ngại khi đặt máy giặt tại đây.

Vấn đề đáng lưu tâm là nhà bếp là nơi ở của Táo quân, nếu đặt máy giặt trong bếp, những quần áo bẩn xâm phạm Táo quân có thể ảnh hưởng đến vận khí của cả gia đình. Ngoài ra, chất dầu mỡ, muối trong nhà bếp sẽ khiến tuổi thọ của máy giặt giảm nhanh hơn.

Không nên để máy giặt trong nhà tắm, nhà vệ sinh

Môi trường trong nhà tắm hoặc nhà vệ sinh ẩm ướt, nếu đặt máy giặt tại khu vực này có thể bị sai lệch hoạt động hoặc giảm tuổi thọ. Vì thế, có ý kiến cho rằng, nếu môi trường nơi đây được giữ gìn sạch sẽ, khô ráo, máy giặt không bị ảnh hưởng bởi yếu tố nước thì có thể đặt máy giặt. Tuy nhiên, xét về mặt phong thuỷ, yếu tố Thuỷ của nhà tắm, nhà vệ sinh vẫn ít nhiều có sự tương xung với yếu tố Hoả của máy giặt khi hoạt động.

Đặc biệt, nhà tắm, nhà vệ sinh có khí trường xấu, chuyển động của máy giặt sẽ khuếch tán khí xấu ra các phòng xung quanh. Trong trường hợp đã đặt máy giặt tại đây và khó di chuyển sang vị trí khác thì nên đóng cửa phòng lại, ngay cả khi không có máy giặt thì cũng nên thường xuyên đóng kín. Ngoài ra, để tránh ẩm ướt và không khí bị tù đọng, cần bật quạt thông gió hoặc mở cửa sổ.

Kị đặt máy giặt ở phần tường bên phải của nhà ở

Như đã biết, hướng Bạch Hổ chủ hung hại, hướng Thanh Long chủ cát lợi. Phía bên phải của nhà ở chính là phương Bạch Hổ, hoạt động của máy giặt sẽ khiến cho Bạch Hổ mạnh mà Thanh Long (phần tường bên trái của nhà ở) yếu, tạo nên cục diện “Bạch Hổ chèn ép Thanh Long”, không cát lợi.

(Bài viết chỉ mang tính tham khảo)

Theo:  khoevadep.com.vn copy link