Hàn Quốc phát hiện 51 người tái nhiễm Covid-19 sau khi bình phục

( PHUNUTODAY ) - Sau khi được điều trị khỏi Covid-19 và hết thời gian cách ly thì có đến 51 người ở Hàn Quốc tái nhiễm lại.

Mới đây, Hàn Quốc vừa phát hiện 51 trường hợp nhiễm Covid-19 đã hồi phục và tái nhiễm trở lại.

Vietnamnet đưa tin, Trung tâm Kiểm soát và phòng chống dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) cho biết, 51 người đến từ thành phố Daegu và tỉnh Bắc Gyeongsang lân cận của nước này tái dương tính với virus sau khi xuất viện.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Về việc 51 ca tái nhiễm, Tổng giám đốc KCDC, ông Jeong Eun-kyeong cho rằng, virus SARS-CoV-2 rất có khả năng đã tái hoạt động chứ không phải những bệnh nhân này bị lây từ người khác bởi vì họ có kết quả tái dương tính chỉ trong một thời gian tương đối ngắn sau khi được cách ly.

Theo Cơ quan y tế Hàn Quốc, nước này đã cử một nhóm điều tra đến Daegu để tiến hành cuộc điều tra dịch tễ học về các ca tái nhiễm trên.

Một số nhà virus học và dịch tễ học ở Hàn Quốc cũng tán đồng quan điểm của ông Eun-kyeong. Họ nhận định, việc các bệnh nhân Covid-19 đã hồi phục cho kết quả xét nghiệm tái dương tính với virus không bắt nguồn từ việc chẩn đoán sai.

Đây không phải là những trường hợp đầu tiên, trước đó, Hàn Quốc từng ghi nhận một gia đình (gồm 2 vợ chồng, 1 con gái 17 tháng tuổi) cùng nhiễm Covid-19 sau đó cùng tái nhiễm sau 10 ngày xuất viện. Ngay sau đó, gia đình này đã được chuyển đến Bệnh viện Đại học Seoul Bundang để điều trị.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn