Việt Nam càng đá càng hay, "những chiến binh sao vàng" chính thức tạo nên lịch sử tại vòng loại World Cup 2022

( PHUNUTODAY ) - Dù thua sát nút chủ nhà UAE, những chiến binh sao vàng Việt Nam vẫn hiên ngang bước vào vòng loại thứ 3 của World Cup 2022 - khu vực Châu Á

Link xem trực tiếp trận đấu:

Đội hình xuất phát Việt Nam vs UAEViệt Nam: Tấn Trường; Ngọc Hải, Tiến Dũng, Duy Mạnh, Văn Hậu, Trọng Hoàng; Xuân Trường, Quang Hải, Văn Đức, Hoàng Đức; Tiến Linh.

z2554827915559_e36528ee644d30085ac7b3c88b151d11

UAE: Khaseif, Shaheen Abdalla Almaazmi, Hassan Alblooshi, Ahmeh Al Mabkhout, Majed Hassan, Mohamed Ahbibi, Khajil Ibrahim, De Lima, Ramadan Bekheet, Khamis Hammadi

UAE kiểm soát bóng chủ động trong 15 phút đầu. Dù vậy, đội chủ nhà chưa mạo hiểm đẩy đội hình dâng quá cao. Trong khi đó, các cầu thủ Việt Nam chơi chậm và đang giữ cự ly đội hình ổn định.

Từ đầu trận, tuyển Việt Nam thực hiện khá nhiều pha bóng dài để gây bất ngờ. Tuy nhiên, UAE chơi tập trung để dễ dàng cản phá.

Tận dụng khoảng trống bên phía cánh phải của những cầu thủ áo đỏ phút 32, Ramadan tung được chuyền thuận lợi để Saleem thoát xuống. Số 5 sau đó không bỏ lỡ cơ hội để mở tỷ số trận đấu.

Niềm vui của Saleem sau khi ghi bàn mở tỷ số

ADVERTISING

iTVC from Admicro

Ít phút sau, Tấn Trường bị thổi phạt sau pha va chạm với Ibrahim trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Mabkhout không mắc sai lầm nào nâng tỷ số lên 2-0. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 2-0 nghiêng về phía UAE.

Sang hiệp 2, Ban huấn luyện thực hiện hàng loạt sự thay đổi người khi lần lượt tung Công Phượng, Đức Huy và Minh Vương vào sân. Những điều chỉnh này lập tức phát huy tác dụng, giúp những đợt tấn công của "Những ngôi sao vàng" trở nên sắc bén hơn hẳn. 

Tuy nhiên, khi chưa có được bàn thắng, chúng ta đã tiếp tục phải nhận trái đắng. Phút 51, đội bạn có bàn thắng thứ ba từ cú đánh đầu cận thành của Hammadi.

Có được lợi thế dẫn trước 3 bàn, UAE thi đấu thong dong trong khoảng thời gian còn lại. Tuy nhiên, sự chủ quan khiến đội chủ nhà suýt phải trả giá. 

Minh Vương ghi bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3 cho tuyển Việt Nam

Phút 84, Tiến Linh kết thúc đường phối hợp cực hay của tuyển Việt Nam bằng cú dứt điểm tung lưới UAE. Trong quãng thời gian bù giờ, đến lượt thủ môn Khaseif chuyền bóng lên bất cẩn. Cầu thủ vào sân thay người Minh Vương không bỏ lỡ cơ hội rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3. Đây cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu.

vietnam-uae

Dù không có được chiến thắng, tuyển Việt Nam vẫn dành được vé tới vòng loại thứ 3, diễn ra từ ngày 2/9/2020 đến 29/3/2021. Lễ bốc thăm chia bảng sẽ diễn ra vào ngày 24/6 tới.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link