Việt Nam có thể sở hữu trực thăng không người lái của Áo?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Camcopter S -100 là một trực thăng trinh sát không người lái (UAV) hiện đại của Áo. Theo hãng tin IHS Jane's thì Camcopter S -100 đang được lực lượng hải quân của Việt Nam rất quan tâm.

Dự án UAV Camcopter S -100 được nghiên cứu và phát triển bởi công ty Schiebel của Áo. Đây là công ty công nghệ có nhiều kinh nghiệm hàng đầu của Áo trong việc sản xuất các phiên bản UAV hiện đại.
Camcopter S -100 được trang bị động cơ mạnh mẽ, hiện đại giúp chúng có thể bay với vận tốc vào khoảng 220 km/h trên độ cao 5,5 km.
UAV Camcopter S -100 được xây dựng với nhiệm vụ tuần tra, giám sát trinh sát các mục tiêu ven biển.
Để thực hiện các nhiệm vụ của mình, UAV Camcopter S -100 được nhà sản xuất trang bị nhiều thiết bị tình báo điện tử tinh vi cùng với các cảm biến điện quang học và radar trinh sát quét mảng pha Selex ES.
Tại triển lãm hàng không quốc tế Airshow đang diễn ra tại Singapore, một quan chức của Schiebel cho biết, công ty này đang đàm phán với đối tác Việt Nam để cung cấp UAV Camcopter S -100.
Một số nguồn tin cũng tiết lộ, rất có thể UAV Camcopter S -100 sẽ được trang bị cho 2 tàu hộ tống tàng hình hiện đại SIGMA mà Việt Nam sắp nhận từ Hà Lan.
Nếu các thông tin trên là sự thật thì Hải quân Việt Nam sẽ sở hữu một trong những loại UAV trinh sát, tuần tra hiện đại nhất thế giới.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT