Việt Nam tiếp tục tìm kiếm sau khi không tìm thấy vật thể lạ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sau khi thông tin về vật thể lạ và vị trí nghi vấn máy bay Malaysia MH370 mất tích từ phía Trung Quốc. Việt Nam đã cử máy bay đi xác minh. Mặc dù, sau nhiều tiếng đồng hồ bay kiểm tra và không phát hiện điều bất thường, Việt Nam vẫn tiếp tục tìm kiếm máy bay Boeing 777.

Vào 14h (13/3), Tổng tham mưu trưởng Đỗ Bá Tỵ đã chủ trì cuộc họp với Bộ Quốc phòng, nghe báo cáo về thông tin phía Trung Quốc đưa ra các hình ảnh chụp từ vệ tinh nghi ngờ là mảnh vỡ của máy bay MH370 và vị trí tìm kiếm nghi vẫn vào hôm qua (12/3).

Chiều 13/3, đại diện UB Quốc gia tìm kiếm cứu nạn thông tin cho báo chí về tình hình tìm kiếm máy bay Boeing 777.

Cũng trong chiều nay, Đại diện của Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin từ phía Trung Quốc, Việt Nam đã cử máy bay AN26 và CASA đi xác minh. Sau nhiều giờ đồng hồ, máy bay của Việt Nam đã quan sát, tìm kiếm tại tọa độ mà phía Trung Quốc cung cấp nhưng không hề phát hiện vật thể lạ nào. Trước đấy ít phút, phía Malaysia cũng đã khẳng định các tàu, máy bay của nước này không phát hiện được bất cứ điều gì bất thường tại vị trí mà Trung Quốc thông tin.

“Ngày mai (14/3), Việt Nam sẽ vẫn duy trì lực lượng tìm kiếm và có thể mở rộng khu vực quan sát để tìm máy bay Boeing 777 mất tích”, đại diện Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn cho biết.

Hôm nay (13/3), Việt Nam đã sử dụng 5 máy bay, 7 tàu tìm kiếm ở các vị trí đã công bố, bên cạnh đó có 3 máy bay và 3 tàu của các nước tham gia tìm kiếm.

“Ngày mai (14/3), Việt Nam vẫn duy trì tìm kiếm máy bay Malaysia mất tích với 3 máy bay, 7 tàu ở khu vực DK1”, đại diện Trung tâm chỉ huy Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn thông tin.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn