Việt Nam xuất hiện ngày càng nhiều "Thánh Gióng" trên đường

15:16, Thứ ba 28/05/2013

( PHUNUTODAY ) - Những bậc phụ huynh đang muốn con mình thành Thánh Gióng nên cho con đi xe vèo vèo ngoài đường dù mới vài tuổi.

Khi đất nước hòa bình và phát triển thì những bậc phụ huynh lại chứng tỏ con mình "hơn người" bằng việc cho những đứa trẻ mới biết đi biết chạy phóng xe máy vèo vèo trong khi phải còn hơn chục năm nữa chúng mới đến tuổi được đi xe máy.

[links()]

Cư dân mạng lại vừa được một phen sốc và thán phục trước một đoạn clip cho thấy bé trai khoảng 5 tuổi đang lái xe với tốc độ nhanh chở hai người được cho là bố mẹ của em.

Đoạn clip khoảng 1 phút 30 giây ghi lại cảnh em bé đang cầm lái chiếc Honda Dream mang biển kiểm soát Bắc Giang chở một người đàn ông và một người phụ nữ phóng với tốc độ nhanh trên đường quốc lộ. Cả ba người này đều cười rất tươi và xem như không có điều gì là sợ hãi.

Mặc dù đi với tốc độ cao, nhưng cậu bé không hề nhìn về phía trước mà luôn hướng mắt sang bên trái, phía người quay clip. Thỉnh thoảng, bố mẹ cậu bé chỉ nhắc nhở con mình nhìn đường và vẫn không khỏi cười tự hào trước tài năng của cậu con trai nhỏ.

Muốn thể hiện con thiên tài bố mẹ cho con phóng xe vèo vèo trên đường quốc lộ.
Muốn thể hiện con thiên tài bố mẹ cho con phóng xe vèo vèo trên đường quốc lộ.

Đây không phải là lần đầu tiên những bậc phụ huynh cho con mình điều khiển xe máy trên đường. Trước đó, tối ngày 27/10/2011, nhiều người cũng phải kinh ngạc khi một bé trai khoảng 5 tuổi khác không đội mũ bảo hiểm trở theo hai người lớn phóng vun vút trên đường Lê Văn Khương, quận 12, TP.HCM.

Một bé trai khoảng 2 tuổi cũng tỏ ra thích thú khi được bố cho điều khiển xe máy chạy với tốc độ khá cao trên con đường thuộc thành phố Vũng Tàu. Và còn vô số những em nhỏ khác được bố mẹ cho lái xe trên đường như thể hiện tài năng hơn người của con mình mà chỉ cần mất ít thời gian tìm kiếm trên google sẽ ra rất nhiều cả video lẫn hình ảnh.

Những đứa bé "thiên tài" kia hẳn khiến nhiều người nghĩ tới hình ảnh của Thánh Gióng năm xưa mới có ba tuổi nhưng đã một mình đánh bại cả giặc Ân xâm lược, đem bình yên về cho nhân dân và cho đất nước. Bây giờ, khi đất nước hòa bình và phát triển thì những bậc phụ huynh lại chứng tỏ con mình "hơn người" bằng việc cho những đứa trẻ mới biết đi biết chạy phóng xe máy vèo vèo trong khi phải còn hơn chục năm nữa chúng mới đến tuổi được đi xe máy.

Nếu bậc phụ huynh nào cũng học đòi cho con hơn người, cho con làm những Thánh Gióng thế kỉ 21 thì chưa biết chuyện gì sẽ xảy ra. Mà ông Thánh Gióng ngày xưa cũng chỉ còn nước lắc đầu ngao ngán.

  • Nam Trung
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc