Vợ bí thư xã bị nghi nhiều lần mưu sát chủ nợ

15:51, Thứ bảy 16/03/2013

( PHUNUTODAY ) - Nợ nần, không có tiền trả bà Hường tìm cách giết chủ nợ, một chủ nợ bị bà Hường chích điện tới chết rồi đem đốt xác, một vợ chồng chủ nợ bị bà Hường dùng rựa chém thương tích đầy người.

Đời sống) – Nợ nần, không có tiền trả bà Hường tìm cách giết chủ nợ, một chủ nợ bị bà Hường chích điện tới chết rồi đem đốt xác, một vợ chồng chủ nợ bị bà Hường dùng rựa chém thương tích đầy người.
[links()]
Từ lời khai của bà Lê Thị Hường (SN 1975, trú ấp Liên Sơn, xã Xà Bang, huyện Châu Đức, Bà Rịa-Vũng Tàu, vợ Bí thư xã Kim Long), cơ quan Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã tìm thấy nhiều mảnh xương chôn trong vườn của bà Hường. Số xương này được cho là của bà Dương Thị Thủy Bình Hà (50 tuổi, nguyên Chủ tịch hội Chữ thập đỏ kiêm thủ quỹ xã Kim Long), bị bà Hường giết rồi đốt xác phi tang nhằm xù nợ.

Nhiều lần tìm cách sát hại chủ nợ?

Khẳng định trên tờ NLĐ, vợ chồng bà Phan Thị Nga (SN 1960, trú huyện Châu Đức, bị bà Hường dùng rựa chém hàng chục nhát vào ngày 15/1) cho biết, nhiều lần bà Hường cũng mưu sát vợ chồng họ để khỏi trả nợ nhưng không thành.

con-no-nhieu-lan-truy-sat-chu-no-Phunutoday.vn.jpg
Ông Nguyễn Chí Hùng và vợ là bà Phạm Thị Nga bị bà Hường “dụ” đến nhà để trả nợ rồi dùng rựa chém. Ảnh: NLĐO.

Theo bà Nga, trước ngày bị bà Hường chém khoảng 1 tháng, vợ chồng bà Nga nhận được điện thoại của bà Hường nói một người dì ở TPHCM bán được căn nhà mấy tỉ đồng, cho bà Hường một ít để trả nợ, yêu cầu vợ chồng bà Nga xuống nhà để lấy tiền. Sau đó bà Hường bảo bà Nga chở tới nhà em họ để lấy tiền, sau đó bà Hường chỉ cho đi lối sâu vào trong vườn hoang vẵng vẫn không thấy nhà, bà Nga quyết liệt đòi về. Bất ngờ, bà Hường vung cây rựa cầm sẵn trên tay, nói: “Chị yên tâm, em có thủ sẵn cây rựa đây rồi, không có chuyện gì đâu mà lo”. Thấy bất an, bà Nga điện thoại cho chồng, biết ông Hùng đang đi bộ phía sau, bà Hường đồng ý quay xe về.

Cũng theo bà Nga, sáng 12/1, khi bà Nga đang bán bánh mì, ông Trần Lộc (81 tuổi, hàng xóm) đi xe đạp đến đưa cho bà một bịch cháo lòng nói do một phụ nữ gửi. Không biết chủ nhân bịch cháo là ai, bỏ thì tiếc, bà Nga đem về cho con chó ở nhà ăn. Sau đó, con chó được phát hiện nằm chết trong chuồng, miệng chảy máu.

Hai ngày sau, sáng 14/1, vừa dọn xong hàng, bà Nga thấy bà Hường đến sớm hơn mọi lần. Vợ chồng bà Nga hỏi bà Hường mua gì để làm trước nhưng bà Hường xua tay nói cứ bán cho người khác. Bà Hường cứ quanh quẩn ở quán một hồi lâu mới về. Theo thói quen, sáng nào vợ chồng bà Nga cũng mua 2 túi sữa mè đen để trong cửa hàng, đợi đến khi vãng khách mới mang ra uống.

Khi vãng khách, ông Hùng lấy bịch sữa về nhà pha với đá, thấy mùi tanh khó chịu nên đổ. Sau đó, ông vào rẫy làm, không lại với bà Nga. Trưa cùng ngày, uống xong bịch sữa mè đen, bà Nga bị đau bụng, phải vào bệnh viện cấp cứu.

Đến trưa 15/1, bà Hường lại gọi vợ chồng bà Nga tới nhà lấy tiền, vợ chồng bà Nga thì bị bà Hường vung rựa chém nhiều nhát với mục đích thủ tiêu chủ nợ. Nhờ được người dân giải cứu đưa đi cấp cứu nên thoát chết, còn bà Hương sau đó bị công an bắt.

Theo vợ chồng bà Nga, những sự việc nêu trên khi xảy ra không ai nghi ngờ gì nhưng sau khi bà Hường bị bắt và thừa nhận với cơ quan công an đã chích điện giết chết bà Dương Thị Thủy Bình Hà, giờ nghĩ lại thấy có nhiều nghi vấn.

Con nợ có lối sống vương giả

Trong khi đó, nhiều người hàng xóm của bà Hương kể lai trên VNE, bà Hường rất chảnh, ít giao lưu với mọi ngời hoặc có cũng chỉ qua loa, xã giao. Tuy nhiên, không vì thế mà gia đình bà vắng người do ông Mỹ thường rủ bạn bè về chơi. “Nhà đó cuối tuần nào cũng thấy đông người, ăn uống rình rang”, cụ Cao Huỳnh Thứ (87 tuổi) cho biết.

b-con-no-nhieu-lan-truy-sat-chu-no-Phunutoday.vn.jpg
Căn nhà khang trang của bà Hường nằm biệt lập với khu dân cư xung quanh. Ảnh: VNE.

20 năm sống ở đây, từng là Bí thư, hiện là Trưởng ấp Liên Sơn, ông Nguyễn Tấn Phương hiểu rõ gia cảnh của gia đình vợ chồng bà Hường. Ông cho biết, trước đây bà Hường rất “mi nhon”. Tuy nhiên, khoảng một năm trước, bà này bắt đầu phát tướng, chăm làm đẹp và ăn diện. Công việc vườn tược được bà thuê người em làm.

Ông bảo, bà Hường từng khoe mỗi ngày đi chợ hết hơn 200.000 đồng, gấp nhiều lần mức chi tiêu của các gia đình xung quanh. Bà Hường còn bảo mỗi lần may quần áo phải hơn chục bộ, người trong nhà uống nước dừa thay nước lọc, rồi ông bảo “lần đưa con gái đi thi học sinh giỏi cách nhà 3km, vợ chồng bà Hường đến bao cả nhóm học sinh ăn uống thỏa thích khiến ai cũng nể”.

Cũng theo ông Phương, cách đây một năm, ông Mỹ chuyển từ huyện về làm Bí thư xã Kim Long. Thấy cuộc sống của gia đình họ, ai cũng ngưỡng mộ. Đến khi xảy ra vụ bà Hường dùng rựa chém chủ nợ là vợ chồng bà Nga, cả xóm mới biết bà này vay nợ 80 triệu đồng.

“Thói ăn chơi đua đòi có thể khiến bà ấy (bà Hường – PV) sa vào đề đóm, cờ bạc gì đó rồi nợ nần. Tôi nghe đồn vậy đó”, ông Phương nói.

Theo nguồn tin từ cơ quan điều tra, trước thời điểm bị bắt, bà Hường nợ tiền rất nhiều người. Trong đó phần lớn là tiểu thương tại Trung tâm Thương mại xã Kim Long, người vài chục triệu có người cho vay tới cả trăm triệu đồng.

  • P.V (tổng hợp)
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc