4 lỗi phong thủy khi làm cửa sổ, khiến vận xui tìm đến, tài lộc tiên tán

12:16, Thứ hai 10/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Theo phong thủy về nhà cửa, cửa sổ là nơi quan trọng lưu vận gió và khí. Chính vì vậy, vị trí, hình dáng, kích thước cửa sổ sẽ quyết định nguồn khí của ngôi nhà là tốt hay xấu, mạnh hay yếu.

Dưới đây là 4 lỗi phong thủy cửa sổ mà khi xây nhà nên tránh:

1. Nhà có cửa sổ mở vào trong

Trường hợp mở cửa sổ vào trong thường do cửa sổ sử dụng cánh cửa mở vào trong hoặc các loại cửa hướng vào bên trong nhà.

Mở cửa sổ vào trong sẽ gây bất lợi về đường công danh sự nghiệp

Mở cửa sổ vào trong sẽ gây bất lợi về đường công danh sự nghiệp

Nếu sử dụng loại cửa này sẽ gây nhiều bất lợi cho đường công danh và sự nghiệp của mọi người trong nhà.

2. Nhà có quá nhiều cửa sổ

Không nên làm quá nhiều cửa sổ trong một căn phòng, nhất là phòng ngủ. Căn phòng làm nhiều cửa thì tài lộc trong nhà dễ bị tiêu tán.

Nên làm cửa sổ có kích thước và số lượng hợp lý để mọi người luôn cảm thấy thoải mái và dễ chịu khi sinh hoạt trong nhà.

Nhà có quá nhiều cửa sổ sẽ phát tán tài lộc ra ngoài

Nhà có quá nhiều cửa sổ sẽ phát tán tài lộc ra ngoài

Cửa sổ tương tự cửa chính, cũng có chức năng thu hút ánh sáng và không khí tự nhiên vào nhà, là thông đạo giao lưu giữa cuộc sống riêng tư của mọi thành viên trong gia đình với thế giới bên ngoài.

Số lượng cửa sổ trong nhà nên vừa phải, không thừa cũng không thiếu để điều hòa tốt nhất không khí trong và ngoài nhà.

3. Nhà có cửa sổ đặt ngay đầu giường

Chắc các bạn đã biết, cửa sổ là nơi khí lưu thông trực tiếp vào phòng, trong đó có cả những trường khí tốt lẫn xấu (tà khí). Nếu để ngay đầu giường sẽ ảnh hưởng nhiều đến giấc ngủ của mọi người trong nhà.

Nhà có cửa sổ đặt ngay đầu giường dễ có tà khí ngủ không ngon

Nhà có cửa sổ đặt ngay đầu giường dễ có tà khí ngủ không ngon

Xét về huyệt đạo, trên đầu chúng ta có huyệt Bách Hội - một huyệt trọng yếu của cơ thể. Khi chúng ta nghỉ ngơi ở đây sẽ dễ bị căng thẳng thần kinh, khó ngủ, dễ gặp ác mộng.

Mình có thể kết luận rằng gia chủ không nên đặt cửa sổ ngay đầu giường. Nếu thiết kế nhà bạn đang phạm phải lỗi phong thủy này mà không thể di chuyển vị trí giường ngủ thì mình khuyên bạn nên lắp rèm cửa dày để hóa giải bớt sát khí.

Ngoài ra, khi đi ngủ vào ban đêm thì bạn nên đóng cửa kín lại để có giấc ngủ sâu và ngon hơn.

4. Nhà có cửa sổ đối diện con đường 

Về mặt sức khỏe và tinh thần, cửa sổ đối diện với đường, khi nhìn vào sẽ khiến người ta cảm thấy rất khó chịu, bí bách và ngột ngạt. Điều này sẽ ảnh hưởng tới tâm trạng của gia chủ, lâu dần sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe cũng như tài vận của gia đình.

Cửa sổ đối diện với một con đường dài và thẳng được xem là điều không may mắn.

Cửa sổ đối diện với một con đường dài và thẳng được xem là điều không may mắn.

Còn về kiến thức của mình về phong thủy nhà ở, cửa sổ đối diện với một con đường dài và thẳng được xem là điều không may mắn.

Bạn có thể tưởng tượng khi cửa sổ đặt đối diện con đường thì sẽ thấy những chiếc xe lái thẳng về phía cửa sổ của ngôi nhà. Tình huống này là một điềm báo xấu vì sẽ gây bất lợi cho sức khỏe và sự giàu có của gia chủ.

Vậy nên, mình khuyên bạn không nên đặt cửa sổ ở vị trí đối diện con đường để đảm bảo cho sức khỏe gia chủ cũng như là tài khí của gia đình nhé.

* Thông tin trong bài viết chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Dương Ngọc