Vợ chồng chênh lệch nhau bao nhiêu tuổi thì hạnh phúc nhất? Không phải 3 hay 5, đây mới là con số đẹp

( PHUNUTODAY ) - Bạn có biết vợ chồng chênh lệch bao nhiêu tuổi là lý tưởng nhất không, hãy cùng tìm hiểu.

Khi tìm kiếm bạn đời, người Việt thường cực kỳ chú ý tới yếu tố tuổi tác. Vợ chồng ngang tuổi thì thường chồng hay 'trẻ con' so với vợ, còn chênh lệch quá nhiều thường dẫn tới khác biệt về nhận thức, văn hóa...  Vậy chênh lệch tuổi như nào là hợp lý?

Khoảng cách tuổi lý tưởng trong mối quan hệ

Theo một nghiên cứu, sự hài lòng trong hôn nhân giảm đáng kể ở các cặp vợ chồng có khoảng cách tuổi lớn hơn so với các cặp vợ chồng có độ tuổi gần nhau.

Cụ thể, các cặp vợ chồng cách nhau từ 0 đến 3 tuổi cho thấy mức độ hài lòng cao hơn so với những cặp cách nhau từ 4 đến 6 tuổi. Tương tự như vậy, các cặp vợ chồng cách nhau từ 4 đến 6 năm tỏ ra hài lòng hơn những cặp vợ chồng cách nhau hơn 7 năm.

vo-chong3

Nhìn chung, sự hài lòng trong hôn nhân giảm khi chênh lệch tuổi tác tăng lên quá nhiều. Một giả thuyết được hỗ trợ bởi bằng chứng được cung cấp trong nghiên cứu là các cặp vợ chồng ở độ tuổi khác nhau ít kiên cường hơn trước những cú sốc tiêu cực trong mối quan hệ, bao gồm cả khó khăn kinh tế và bệnh tật.

Cũng cần lưu ý rằng, trung bình cả nam giới và phụ nữ đều cho thấy mức độ hài lòng trong hôn nhân cao hơn khi kết hôn với bạn đời trẻ hơn so với những người có bạn đời lớn tuổi hơn họ, bất kể khoảng cách tuổi tác. Tuy nhiên, sự thỏa mãn ban đầu cao hơn đó dường như tiêu tan sau 6 đến 10 năm chung sống.

Ngoài ra, còn nhiều yếu tố khác nữa..

Qua so sánh số liệu, người ta nhận thấy các cặp vợ chồng chênh lệch nhau 7 tuổi đáp ứng tốt nhất nhu cầu chăm sóc trước và sau sinh, nữ từ 23 đến 30 tuổi, nam từ 25 đến 32 tuổi, thường có khả năng sinh sản tốt nhất.

Nếu sinh con vào thời điểm này, khả năng được chăm sóc trước và sau sinh tương đối cao, chất lượng phôi thai tốt, con sinh ra khỏe mạnh thông minh, cha mẹ tự nhiên sẽ thấy tràn đầy hạnh phúc.

vo-chong

Điều kiện kinh tế

Giới trẻ trong xã hội đương đại phải chịu rất nhiều áp lực, lấy vợ, mua nhà, sinh con và nuôi con sẽ tốn rất nhiều chi phí. Người đàn ông vẫn được coi là trụ cột gia đình, luôn phải có kinh tế vững vàng. Nếu người chồng không làm ra tiền, cuộc sống của vợ chồng cũng bị giảm sút đi rất nhiều.

Hơn 7 tuổi, nam giới khoảng 30 tuổi thường có điều kiện kinh tế tốt hơn so với đa số nam giới mới ngoài 20. Nền tảng kinh tế của cuộc sống sau hôn nhân của họ được đảm bảo, hạnh phúc sẽ cao hơn người bình thường.

Trạng thái tâm lý

Trong số những người cùng lứa tuổi, phụ nữ thường có suy nghĩ trưởng thành hơn so với nam giới.Nhưng nam nữ chênh lệch 7 tuổi, cùng với tuổi tác cùng năng lực đề cao, nam nhân khoảng 30 tuổi tâm lý sẽ tương đối trưởng thành cao hơn, trở nên có trách nhiệm cùng chu đáo hơn, nếu ở cùng một người phụ nữ kém mình 7 tuổi, khả năng cao là họ sẽ yêu vợ.

Nếu trong quan hệ hôn nhân, người đàn ông đến tuổi này đã thể hiện đầy đủ tình yêu với bạn đời. Họ biết chịu trách nhiệm và biết quan tâm đến vợ thì cả hai người trong cuộc hôn nhân sẽ cảm thấy hạnh phúc.

Thật ra nói con trai và con gái hạnh phúc nhất khi cách nhau 7 tuổi cũng không phải là tuyệt đối, trong đời có rất nhiều cặp vợ chồng trẻ trai gái bằng tuổi nhau, chỉ số hạnh phúc sau khi kết hôn cũng là rất cao. Điều quan trọng phụ thuộc vào việc hai người có sẵn sàng vì nhau hay không. Quản lý mối quan hệ và gia đình của bạn bằng trái tim của bạn.

Nếu hai người không nỗ lực đúng chỗ, thì dù chênh nhau đúng 7 tuổi, mức độ hạnh phúc cũng không quá cao, nhưng nếu hai người sẵn sàng quan tâm chăm sóc nhau và gia đình, thì dù họ không đáp ứng yêu cầu nam nữ 7 tuổi, cũng có thể rất hạnh phúc.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link