Vợ chồng cùng có 3 đặc điểm này là tướng phu thê trời định, ăn đời ở kiếp, tài lộc viên mãn

( PHUNUTODAY ) - Theo quan điểm của nhân tướng học, vợ chồng sở hữu những đặc điểm này là mang tướng phu thê, cuộc sống hôn nhân được dự báo sẽ rất hòa hợp.

Tướng âm dương phối hợp

Nếu vợ chồng có một người thấp, một người cao, thoạt nhìn sẽ thấy sự không tương xứng. Tuy nhiên, theo quan điểm của nhân tướng học, đây là một kiểu tướng phu thê tốt, thuộc về âm dương xứng đôi, vừa vặn tương xứng. Vợ chồng sở hữu kiểu tướng mạo có tình cảm tương đối bền lâu.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Tương tự, một người béo và một người gầy, một người có khuôn mặt lớn và một người có khuôn mặt nhỏ, một người có sống mũi cao và một người có sống mũi thấp... cũng được xếp vào diện tướng mạo âm dương phối hợp.

Ngoài ngoại hình, nếu tính cách của vợ chồng theo kiểu một người nóng nảy, người còn lại ôn nhu cũng được xem là tướng phu thê. Hai bên có thể nhân nhượng lẫn nhau, bù trừ cho nhau để gia đình bền vững dài lâu.

Tam đình tương xứng

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Trong nhân tướng học, gương mặt của một người sẽ được chia làm 3 phần gồm thượng đình, trung đình và hạ đình. Phần thượng đình (phía trên) tính từ trán đến lông mày. Trung đình (ở giữa) tính từ lông mày đến mũi. Hạ đình (phía dưới) tính từ đầu mũi đến cằm.

Vợ chồng có tỷ lệ tam đình tương tự nhau thì vận thế cũng tương đối giống nhau. Điều này cũng khiến hai người trông có vẻ giống nhau.

Hơn nữa, cách đối nhân xử thế của hai bên cũng không có nhiều khác biệt vì vậy cuộc sống tương đối hòa hợp.

Tướng phu thê xứng đôi

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Có một kiểu tương phu thê là gương mặt của hai vợ chồng có các nét giống nhau, ví dụ hai người đều mặt tròn, đều có sống mũi cao, mắt hai mí, lông mày dày... Đây là kiểu tướng phu thê xứng đôi.

Vợ chồng có kiểu tướng này được nhận định là những người có sở thích giống nhau, chí hướng tương hợp, tính cách tương tự, nói chuyện với nhau hợp ý. Nhìn chung, hai bên ở cùng nhau càng lâu sẽ càng quý trọng đối phương, tình cảm càng bền chặt.

Nhiều cặp vợ chồng ban đầu không có dung mạo giống nhau nhưng càng ở bên nhau lâu càng có các nét tương tự. Khoa học cũng đưa ra một số lý giải về hiện tượng này. Theo các nhà nghiên cứu ủa Đại học Michigan (Hoa Kỳ), hiện tượng vợ chồng có gương mặt từa tựa nhau là kết quả của nhiều năm chung sống, cùng chia sẻ cảm xúc, trải nghiệm. Ngoài ra, hai người cùng sống với nhau trong một môi trường, trải qua những việc giống nhau cũng có xu hướng phát triển giống nhau về thể chất.

* Thông tin mang tính chất tham khảo chiêm nghiệm.

Theo:  xevathethao.vn copy link