Chỉ vì cha làm điều này khi cho con ăn cơm mà bé gái 4 tuổi phải đi phẫu thuật mắt

( PHUNUTODAY ) - Phải đến hơn 90% các bậc cha mẹ đều mắc phải sai lầm này khi cho con ăn uống, cần phải sửa bỏ ngay trước khi quá muộn.

 Bé gái 4 tuổi phải phẫu thuật mắt vì dùng điện thoại quá nhiều

“Tôi thường nghe rất nhiều lời cảnh báo về tác hại khi dùng điện thoại quá nhiều nhưng tôi không bao giờ nghĩ điều này lại xảy đến với con gái tôi.” Đó chính là lời chia sẻ của một ông bố đăng tải trên Facebook cá nhân Dachar Nuysticker Chuayduang cảnh báo tới các bậc phụ huynh về cách nuôi dạy con hết sức sai lầm.

tre-dung-dien-thoai-qua-nhieu-1

“Tôi đang nuôi dạy con cái bằng chiếc điện thoại di động. Vì không có thời gian cho con và không muốn bị chúng làm phiền, tôi thường cho chúng xem điện thoại, nhất là khi ăn cơm để con không quậy phá. Thế nhưng tôi đã phải lĩnh hậu quả và vô cùng hối hận về việc làm của chính mình. Tại sao tôi không ngồi xuống và chơi với lũ trẻ chứ?

Con gái tôi đã gặp vấn đề về mắt và phải trải qua phẫu thuật mắt khi mới 4 tuổi. Xin lỗi, khi tôi đã không thể chăm sóc tốt cho con gái. Tôi biết rất nhiều bậc phụ huynh cũng để cho con cái dành phần lớn thời gian với điện thoại, máy tính, và hậu quả sẽ đáng sợ hơn bạn nghĩ rất nhiều.

Hãy trở thành một người cha tốt, chăm sóc con cái của bạn.”

tre-dung-dien-thoai-qua-nhieu

Nguy hiểm khôn lường khi cho trẻ sử dụng thiết bị di động quá nhiều

- Nhiều nghiên cứu khoa học đã chỉ ra những nguy cơ như giảm trí nhớ, u tế bào thần kinh, ung thư não ở những trẻ sử dụng điện thoại nhiều. Trong khi các bé xương sọ rất mong manh, tế bào não đang trong giai đoạn phát triển, sóng điện thoại tác động lâu dài sẽ khiến não các em chịu tác động càng lớn. Trẻ em có thể có các biểu hiện như: tăng động, trầm cảm, rối loạn hành vi....

Không chỉ như vậy, việc sử dụng các thiết bị di động còn tác động rất xấu đến tâm sinh lý của trẻ: Làm trẻ tăng nguy cơ béo phì lên tới hơn 30%, tăng nguy cơ mất ngủ lên 55%, sự suy giảm hệ thống miễn dịch do tiếp xúc với vi khuẩn trên điện thoại, gây ra các bệnh tim mạch cho trẻ, gia tăng tính bạo lực, giảm sự tập trung của trẻ…

- Sử dụng điện thoại, iPad lâu, dán mắt quá tập trung vào màn hình, không chỉ ảnh hưởng đến cột sống lưng, cổ mà thị lực vốn còn non yếu và chưa hoàn thiện ở trẻ nhỏ sẽ dễ bị ảnh hưởng. Trẻ có thể bị cận thị từ rất sớm.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn