Vợ chồng hoàng tử Harry – Meghan trả lại hơn 9 triệu USD tiền quà cưới

( PHUNUTODAY ) - Theo quy định nghiêm ngặt của Hoàng gia Anh, những món quà cưới chỉ được nhận nếu như doanh nghiệp cam kết không tặng quà vì mục đích thương mại. Do đó, vợ chồng Hoàng tử Harry đang phải trả lại hơn 9 triệu USD.

Theo Express, để chúc mừng đám cưới hôm 19/5 của Hoàng tử Harry và nữ diễn viên Meghan Markle, nhiều công ty đã gửi quà đến Điện Kensington. Tuy nhiên, tất cả số quà nhằm mục đích quảng bá sản phẩm cho các thương hiệu, trị giá lên tới 9,3 triệu USD, đều đang bị gửi trả.

Empty

Đây là một trong những quy định được hoàng gia Anh áp dụng từ nhiều năm nay. Quy định chính thức của Điện Kensington về việc nhận quà doanh nghiệp: "Các thành viên hoàng gia chỉ chấp nhận quà dựa trên việc doanh nghiệp cam kết không tặng vì mục đích thương mại".

Do đó, nếu như bất kỳ công ty tìm cách lợi dụng sự nổi tiếng của hoàng gia để tăng lợi nhuận đều không được chấp nhận. Một trong số các công ty bị trả lại quà là Bags of Love, một thương hiệu đồ bơi tại Anh. Họ được cho là gửi tặng Harry và Meghan một bộ bikini kèm quần bơi với hy vọng cặp vợ chồng sẽ mặc chúng trong tuần trăng mật.

Empty

Trước đó, cặp vợ chồng Hoàng tử William và công nương Kate cũng đã phải trả lại gần 40 triệu USD quà tặng vào đám cưới của họ năm 2011, cùng vô số quà tặng khác khi họ lần lượt chào đón ba đứa con.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link