Đặt ngay một trong những thứ này vào tủ lạnh, qua một đêm bạn sẽ thấy điều kỳ diệu

( PHUNUTODAY ) - Chỉ với thứ nguyên liệu vừa rẻ tiền vừa quen thuộc này đặt vào tủ lạnh qua một đêm bạn sẽ thu được hiệu quả bất ngờ:

 Sử dụng khăn bông

6-59

Bạn hãy lấy một chiếc khăn bông sạch sau đó gấp lại gọn gàng và đặt vào ngăn trên cùng của tủ lạnh. Vải bông có tính chất hút ẩm nên sẽ hấp thụ hết mùi hôi trong tủ lạnh.

Sau một thời gian dùng cách này bạn hãy lấy khăn ra và giặt sạch bằng nước ấm, phơi khô dưới ánh sáng mặt trời và có thể tiếp tục sử dụng lại.

Dùng chanh, quất

3-92

Chanh, quất có chứa vitamin C, axit có lợi và đặc biệt là mùi thơm nồng. Để khử mùi hôi tủ lạnh, nên cắt vài quả chanh, quất rồi để vào đó thì đảm bảo mùi hương của hai loại quả này sẽ lấn át hết mùi khó chịu từ thực phẩm. Nên chọn quả càng chín càng tốt vì mùi thơm sẽ nồng hơn.

Dùng bã cà phê

Bã cà phê có rất hữu hiệu trong việc loại bỏ những mùi khó chịu. Sau khi pha cà phê xong, bạn hãy giữ lại bã rồi cho vào chiếc cốc nhỏ, đặt trong góc tủ lạnh. Vài giờ sau mùi thức ăn ôi thiu sẽ được thay thế bằng hương thơm của cà phê. Tương tự như thế, bạn cũng có thể dùng bã chè và làm tương tự như trên.

 Dùng giấm ăn

5-79

Giấm cũng có công dụng loại bỏ mùi hôi rất tốt. Hãy đổ một ít giấm ra bát hoặc cốc nhỏ rồi để vào khu vực ít khi động tới trong tủ lạnh để tránh đổ vỡ. Mùi giấm ăn sau vài tiếng sẽ làm hết mùi khó chịu của thức ăn mà không làm ảnh hưởng gì tới tủ cũng như thực phẩm.

Dùng khăn bông

Hãy lấy một chiếc khăn bông sạch, gấp lại gọn gàng rồi để vào ngăn trên cùng của tủ lạnh. Vải bông vốn có tính hút ẩm nên cũng hút mùi hôi trong tủ cực tốt. Sau vài ngày, hãy lấy chiếc khăn ra giặt sạch với nước ấm, phơi dưới ánh nắng mặt trời cho khô rồi có thể tiếp tục sử dụng lại.

Dùng muối

giamcanbangmuoihot2-1509763665320-73-0-1066-1599-crop-1509763667960

Trước hết, bạn hãy bỏ hết đồ ăn, các ngăn hộp ra khỏi tủ lạnh. Sau đó pha một nắm muối với ít nước nóng rồi dùng miếng bọt biển để làm sạch tủ lạnh. Loại nước này không làm xước bề mặt tủ, không có tính bào mòn nên bạn có thể yên tâm hoàn toàn. Phương pháp này vừa tiện lợi mà bạn lại vừa không phải ngửi mùi hóa chất độc hại.

Lưu ý khi bảo quản thực phẩm để tủ không bị bốc mùi:

– Thức ăn còn thừa hãy để vào hộp kín, đậy nắp cẩn thận và tránh để quá lâu.

– Các loại hoa quả như mít, sầu riêng, chuối, bơ… nếu để vào tủ lạnh phải được bọc thật kĩ kẻo mùi hương sẽ ám vào các loại thức ăn khác và để lâu sẽ gây ra mùi khó chịu.

– Với các loại hải sản như cá, tôm, mực… cần phải rửa thật sạch, cho vào túi bóng cẩn thận rồi mới để vào tủ tránh mùi thoát ra hoặc bị chảy nước.

– Rau xanh: Tránh rửa rau xanh trước khi cho vào tủ hoặc để lâu ngày vì chúng có thể bị úng, nát gây ra mùi rất khó chịu.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn