Vợ chồng yêu đến mấy cũng phải nhớ có 3 điều tốt nhất nên ''giữ mồm giữ miệng'', đừng kể với ai

( PHUNUTODAY ) - Vợ chồng dù yêu thương đến mấy cũng có những việc nên giữ mồm giữ miệng. Với 3 điều dưới đây, dù là với ai bạn cũng nên lựa chọn sự im lặng.

Phàn nàn về khả năng của chồng

Có những người phụ nữ vì ỷ lại vào mối quan hệ tốt đẹp của mình với chồng mà không nể mặt đàn ông. Cảm thấy chồng cưng chiều mình, họ cho rằng điều đó đồng nghĩa với việc sẵn sàng bao dung mọi thứ.

Với kiểu suy nghĩ đó, khi câu chuyện với người ngoài đưa đẩy thì cảm xúc lên và họ sẵn sàng nói ra những lời trách móc về khả năng của chồng mình.

Họ đề cao công lao đóng góp của mình cho gia đình, phàn nàn về nửa kia. Đây thực chất là cách để họ thỏa mãn lòng tự ái, cảm thấy mình thành tựu hơn.

Nhưng kiểu phụ nữ này thực sự không suy nghĩ thấu đáo. Vợ chồng đầu gối tay ấp, có phúc cùng hưởng có họa cùng chịu. Khi bạn phàn nàn quá nhiều về khả năng của chồng, bạn chính là cũng nói với người ngoài rằng bạn làm không tốt.

Bằng chứng chắc chắn phát ra từ miệng của bạn thì sẽ mạnh mẽ hơn bất kỳ phỏng đoán nào của những người ngoài cuộc. Sau những lời phàn nàn đó, dù phụ nữ có bày tỏ sự yêu thương thì người ngoài cũng nghĩ rằng cả hai đang làm màu, che đậy đi sự không tốt đẹp mà thôi.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Không hài lòng với bố mẹ chồng

Mâu thuẫn mẹ chồng nàng dâu vốn nhà nào cũng có và nó đã tồn tại từ xa xưa. Tuy nhiên, phụ nữ có trí thông minh thì sẽ biết cách khép léo để mối quan hệ giữa mình và bố mẹ chồng phát triển lành mạnh.

Trong khi đó, những người phụ nữ không đủ trí tuệ cảm xúc sẽ chọn cách trút hết những điều không hài lòng về nhà chồng lên chồng. Nếu chồng không chiều được ý mình, không có phản ứng như mình mong đợi thì họ sẽ đem những lời đó mà kêu ca với người ngoài.

Một thời gian thì bạn sẽ gắn với cái mác con dây khó tính, không biết điều. Với người ngoài mà nói, chân tướng không quan trọng, quan trọng là chuyện gia đình của người khác có thể thỏa mãn ham muốn buôn chuyện của họ hay không.

Để câu chuyện thêm hấp dẫn, họ không ngại thêu dệt mâu thuẫn giữa bạn và nhà chồng, thêm chút mắm muối để mọi chuyện đi quá xa, nhằm bôi nhọ hình ảnh của bạn.

Nếu như chồng bạn vô tình nghe được những lời nhận xét này chắc chắn anh ấy sẽ cảm thấy thất vọng. Từ đó mối quan hệ của cả hai cũng sẽ đi vào nguy hiểm.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Bí mật chốn phòng the

Có nhiều người phụ nữ ở trong hôn nhân thì rất thoải mái, vô tư. Họ không hay nghĩ ngợi nhiều trước khi nói, cho rằng cứ vô tư cuộc đời sẽ hạnh phúc.

Tuy nhiên có những người vợ thường xuyên mang chuyện của gia đình đi kể với người ngoài khiến cuộc sống bị xáo trộn.

Có những chuyện vợ chồng mà nhiều người phụ nữ không ngại kể với đồng nghiệp, bạn bè, chia sẻ điểm yếu gần đây của chồng trong chuyện phòng the, thậm chí còn nhờ người khác tư vấn cách bổ thận tráng dương.

Thế là kể từ khi biết vợ mang những chuyện gia đình đi kể thì người chồng nào cũng cảm thấy xấu hổ và chán vợ.

Bí mật chốn phòng the là chuyện cực kỳ riêng tư, quan hệ với người ngoài dù tốt đến mấy cũng không được chia sẻ dễ dàng. Nếu không, nó sẽ chỉ trở thành trò cười trong mắt người khác và trở thành tâm điểm để người khác giải quyết nỗi thiếu vắng chuyện để tám của họ.

Điều quan trọng bậc nhất của một người phụ nữ là biết điều gì nên nói và điều gì nên im lặng. Bỏ qua điều này, tình cảm vợ chồng bạn sẽ bị phá hỏng chỉ bởi những chi tiết nhỏ nhặt.

Theo:  xevathethao.vn copy link