Ăn 5 món này vừa sạch ruột vừa loại bỏ mầm mống ung thư đại trực tràng

( PHUNUTODAY ) - Bệnh ung thư đại trực tràng được xem là căn bệnh ngày càng phổ biến và số người mắc bệnh ngày càng tăng. Vì thế, hãy bổ sung những thực phẩm này để loại bỏ mầm bệnh hiệu quả:

Ăn nhiều rau quả tươi

Lý do tại sao các chuyên gia sức khỏe và dinh dưỡng hay khuyên mọi người ăn nhiều trái cây và rau quả tươi xanh, là vì nó chứa nhiều chất xơ.

thuc pham ngua ung thu dai truc trang-phunutoday

Khi chất này đi vào cơ thể con người, nó có thể thúc đẩy nhu động ruột hoạt động hiệu quả hơn. Khi chất thải trong cơ thể được chuyển hóa nhanh (thải ra ngoài hết) thì sẽ không có nguy cơ tồn tại trong cơ thể trong một thời gian dài, từ đó có thể làm giảm tỉ lệ mắc bệnh ung thư đại trực tràng.

Hạn chế ăn ít thịt đỏ và thịt nướng

Nhiều người trẻ trong cuộc sống hiện đại có thói quen đặc biệt yêu thích ăn các món thịt đỏ và thịt nướng.

Thành thật mà nói, đây thực sự không phải là thói quen ăn uống tốt. Lý do chính là các thực phẩm như thịt nướng chứa nhiều chất có nguy cơ gây ung thư và nếu như bạn tiêu thụ lâu dài các chất gây ung thư như vậy có thể tạo điều kiện môi trường tốt cho ung thư đại trực tràng nảy sinh và phát triển.

Thêm vitamin C vào chế độ ăn uống

Một nghiên cứu vào năm 2015 chứng minh vitamin C được tìm thấy trong nhiều loại trái cây và rau quả, có thể giúp làm sạch đại tràng. Uống sinh tố cải xoăn, bông cải xanh, dâu tây và chanh sẽ giúp cho đại tràng và toàn bộ cơ thể của bạn khỏe mạnh hơn.

Thêm nhiều tinh bột kháng

Tinh bột kháng, được tìm thấy trong thực phẩm thực vật như khoai tây, gạo, các loại đậu, chuối xanh và ngũ cốc giúp cải thiện đại tràng bằng cách tăng hệ vi sinh đường ruột.

Uống nhiều nước

Cơ thể không đủ nước là một nguyên nhân phổ biến của táo bón. Vì vậy, uống 1,5 đến 2 lít nước mỗi ngày có thể ngăn chặn điều này.

Một cách khác để giúp đáp ứng nhu cầu lượng nước của bạn là ăn các loại trái cây và rau quả có hàm lượng nước cao, như dưa chuột, bí xanh, cần tây, cà chua, dưa và dâu tây.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn