Trời nồm ẩm khiến nhà ướt nhẹp: Làm ngay cách này giúp nhà khô trong 5 phút, mà chẳng lo tốn kém

( PHUNUTODAY ) - Với mẹo nhỏ dưới đây bạn có thể trị được tiết trời nồm ẩm khó chịu này, giúp nhà và quần áo khô nhanh hơn.

Bật điều hòa để chế độ hong khô không khí

Điều hoà ngoài chế độ làm lạnh còn có một chế độ làm hong khô không khí. Đây được coi là phương pháp làm giảm nồm ẩm hiệu quả và đơn giản nhất. Ngoài ra, chế độ này còn giúp giảm bớt vi khuẩn sinh sôi. Bởi khi vi khuẩn sinh sôi dể gây ra nhiều bệnh tật cho con người nhất là trong tiết trời khó chịu như hiện này những bệnh về hô hấp, cảm cúm dễ phát triển hơn rất nhiều. Vì vậy, bạn cần phảm làm sạch không khí trong nhà mình. 

san-go-bi-nom-am

Sử dụng các vật liệu hút ẩm như báo cũ, than củi hoặc các máy hút ẩm chống nồm

Sử dụng các loại vật liệu có tính hút ẩm cao dễ tìm thấy như than củi khô, báo giấy cũ để hút ẩm các khu vực dễ bị đọng nước tại góc nhà, bếp. Ngoài ra, nếu nhà có điều kiện hơn, nên mua thiết bị hút ẩm điện tử cho nhà gác lửng, nhà tiền chế... Đồng thời, việc này cũng hiệu quả không lo tốn kém tiền bạc, thời gian và công sức của bạn. Chính vì vậy, còn chần chừ gì mà không thử áp dụng ngay đi nhé. 

nom

Sử dụng cây hút ẩm

Một số loại thực vật có khả năng hút ẩm, đặc biệt là cây dương xỉ. Không chỉ giảm mức độ ẩm và mức tiêu thụ năng lượng mà còn đang giúp đỡ môi trường bằng cách loại bỏ nhiều khí cacbonic và bổ sung thêm ôxy nữa. Bạn có thể lựa chọn những mấy hút ẩm ở các siêu thị lớn uy tín để được hướng dẫn sử dụng và bảo hành khi cần thiết. Không nên mua ở những nơi thiếu uy tín sẽ rất khó nếu như máy hỏng hóc và muốn đổi trả khi xảy ra sự cố.

nom-la-gi-nguyen-nhan-va-cach-khac-phuc-nha-bi-nom-am-202203041444447053

Lau nhà bằng giẻ lau khô

Nhiều bà nội trợ có xu hướng dùng nước nóng lau nhà cho nhanh khô. Nhưng hành động này không áp dụng được vào mùa nồm ẩm. Hãy sử dụng giẻ lau khô và có chất liệu thấm hút tốt để lau nhà. Khi lau bạn nên chọn những loại giẻ lau có tính chất cotton như vậy thì sẽ thấm hút nước tốt hơn và giúp cho nền nhà của bạn không bong tróc. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link