Trời nồm ẩm lấy dầu gió đổ lên tỏi nhận ngay lợi ích tuyệt vời, không biết sớm thật là phí

( PHUNUTODAY ) - Sự kết hợp của dầu gió và tỏi có thể lạ lùng nhưng mang lại lợi ích rất lớn trong cuộc sống. Hãy cùng tìm hiểu.

Tỏi là loại gia vị mà gia đình nào cũng có sẵn trong nhà bếp. Nó được dùng để tăng thêm hương vị thơm ngon cho món ăn. Trong khi đó, dầu gió là thứ thường có trong tủ thuốc của mỗi nhà, dùng để trị đau nhức xương khớp, làm ấm cơ thể, trị côn cùng cắn...

Sự kết hợp của dầu gió và tỏi có thể nghe rất lạ nhưng nó sẽ mang lại kết quả tuyệt vời.

do-dau-gio-len-toi-01

Đầu tiên, bạn cần chuẩn bị vài tép tỏi. Bóc vỏ tỏi và cắt chúng thành lát mỏng hoặc băm nhỏ. Cắt tỏi càng nhỏ thì mùi thơm của tỏi càng tỏa ra tốt hơn.

Sau đó, hãy lấy một chiếc khẩu trang dùng một lần. Dùng kéo cắt một đầu của khẩu trang để tạo thành chiếc túi nhỏ.

Bỏ phần tỏi đã chuẩn bị vào bên trong chiếc khẩu trang. Nhỏ thêm vài giọt dầu gió vào bên trong rồi buộc kín miệng chiếc khẩu trang lại.

do-dau-gio-len-toi-02

Treo túi tỏi dầu gió này ở những nơi muỗi tập trung nhiều như đầu giường, cửa sổ, góc nhà, góc bếp. Mùi tỏi kết hợp với dầu gió sẽ giúp đuổi muỗi hiệu quả.

Trời nồm ẩm là điều kiện lý tưởng để muỗi sinh sôi. Muỗi đốt không chỉ gây ngứa ngáy, khó chịu mà còn có thể mang theo những bệnh nguy hiểm như sốt rét, sốt xuất huyết...

Sử dụng tỏi kết hợp với dầu gió, bạn có thể đuổi được muỗi một cách hiệu quả mà vẫn đảm bảo an toàn cho các thành viên trong nhà, không phải lo lắng về việc phải sử dụng các loại hóa chất diệt muỗi.

Ngoài tỏi, bạn có thể sử dụng gừng để thay thế. Chỉ cần chọn củ gừng già, có mùi thơm nồng rồi thái nhỏ và bỏ vào trong chiếc khẩu trang, thêm vài giọt dầu gió. Đem treo túi này ở những nơi nhiều muỗi. Chúng sẽ tự động bỏ chạy, không dám bẻn mảng đến nhà.

Ngoài cách trên, bạn có thể tham khảo một số cách đuổi muỗi bằng nguyên liệu tự nhiên khác dưới đây.

Bã cà phê

do-dau-gio-len-toi-03

Bạn có thể tận dụng bã cà phê để đuổi muỗi. Cách làm rất đơn giản. Bã cà phê đem đi phơi thật khô. Khi cần dùng chỉ cần lấy một lượng nhỏ, bỏ vào trong một chiếc bát sứ hoặc lon nước rỗng rồi chăm lửa đốt. Đặt bát bã cà phê này ở những góc nhiều muỗi. Mùi hương của cà phê tỏa ra sẽ giúp xua đuổi muỗi hiệu quả.

Lưu ý, hãy mở các cửa trong lúc xông nhà bằng bã cà phê để không khí được lưu thông. Ngoài ra, bã cà phê cháy sẽ không tạo thành ngọn lửa, bạn phải chú ý an toàn, tránh để lửa bắt vào các đồ dùng xung quanh gây cháy.

Sử dụng vỏ bưởi

Khi ăn bưởi, bạn hãy giữ lại phần vỏ và đem phơi khô. Khi cần đuổi muỗi, hãy châm lửa để đốt phần vỏ bưởi khô này. Mùi thơm từ vỏ bưởi tỏa ra sẽ giúp đuổi muỗi hiệu quả. Có thể đốt vỏ bưởi và đặt ở lối ra vào, cửa sổ hoặc các lỗ thông hơi. Chú ý không đốt vỏ bưởi ở không gian kín để tránh gây ngạt. Khi đốt vỏ bưởi cũng cần quan sát để lửa không bắt vào các đồ dùng xung quanh.

Sử dụng tinh dầu

Sử dụng tinh dầu là biện pháp đuổi muỗi an toàn và hiệu quả. Bạn có thể dùng các loại tinh dầu như khuynh diệp, sả chanh, bạc hà, tinh dầu tràm, oải hương để đuổi muỗi.

Có thể sử dụng tinh dầu với máy xông. Có thể pha tinh dầu vào nước lau nhà để nhà thơm mát và đuổi muỗi.

Pha 6 giọt tinh dầu sả chanh, 3 giọt tinh dầu hướng dương, 3 giọt tinh dầu oải hương, 5ml rượu, 45 ml nước cốt rồi đổ vào bình xịt. Dùng nước này để xịt lên da và quần áo trước khi ra ngoài sẽ giúp chống muỗi đốt hiệu quả.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link