Vợ mua đậu về bóp nát, mẹ chồng “giận tím mặt” cho đến khi thấy món vừa ngon vừa lạ

( PHUNUTODAY ) - Đậu phụ tuy là thực phẩm dân dã nhưng chế biến kiểu này thì hoàn toàn trở thành một món ăn hấp dẫn, đạt chuẩn nhà hàng 5 sao.

Người vợ đổi món cho cả gia đình với đậu phụ theo cách độc đáo đã "lấy lòng" được cả mẹ chồng khó tính theo cách đơn giản sau:

Nguyên liệu:

- 1 miếng đậu phụ to

- Nửa củ cà rốt

- 2 cây nấm đông cô

- 1 cây rau cần tây

- 1 quả trứng

- 1 thìa dầu hào

- 1 thìa muối

- 2 thìa tinh bột

- 1 ít tôm khô

Empty

Cách làm:

- Bóp nhỏ đậu phụ và cho vào bát, vắt bớt nước để dễ nặn tròn thành các viên.

- Đem cần tây rửa sạch, thái nhỏ, cho vào bát đậu phụ.

- Cà rốt rửa sạch, đem bào nhỏ rồi trộn chung với đậu và cần tây.

- Thái nhỏ nấm đông cô và đập trứng vào trong bát đậu phụ, sau đó trộn đều tất cả nguyên liệu. Thêm các gia vị muối, dầu hào muối, 1 thìa tinh bột vào để tạo hương vị, trộn đều tất cả.

- Viên tròn thành các viên đậu phụ vừa ăn rồi đem hấp 20 phút. Sau đó mở vung nồi hấp, để lửa nhỏ thêm vài phút rồi xếp đậu phụ ra đĩa.

Empty

- Cho 1 bát nước vào nồi nhỏ đun sôi. Sau đó cho tôm khô, 1 thìa nước tương nhạt, đổ tinh bột nước (1 thìa tinh bột với 1 thìa nước) đã chuẩn bị vào đun sôi.

- Cuối cùng, vớt tôm khô ra, rắc ít tôm khô lên đậu hũ, đem hỗn hợp nước sốt rưới lên đĩa đậu rồi tưởng thức.

Ngoài ra, bạn cũng có thể chế biến đậu hũ thành những món ăn sau:

1Đậu hũ chiên sả ớt

Đây là món ăn được “biến thể” dựa trên món đậu hũ chiên giòn. Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được độ giòn dai của đậu hũ chiên cùng với vị cay cay của ớt và thơm của sả bằm nhuyễn. Đặc biệt, món ăn này sẽ ngon hơn khi ăn với cơm trắng đã nguội.

Canh rong biển đậu hũ

Đây chắc hẳn là một món canh vô cùng quen thuộc không chỉ với những người ăn chay mà còn cả những người ăn mặn. Canh rong biển đậu hủ với vị ngọt thanh đạm của thịt bằm, hòa cùng với vị béo bùi của những miếng đậu hũ và vị giòn dai của rong biển sẽ khiến cho bữa ăn của bạn trở nên vừa ngọt dịu lại vừa thơm ngon.

Đậu hũ kho trứng cút

Thịt kho trứng cút là một món ăn truyền thống của người Việt Nam từ bao đời nay. Qua thời gian, món ăn này ngày càng được biến tấu nhiều hơn với nhiều nguyên liệu khác nhau. Trong đó, sự biến tấu giữa thịt kho trứng cút với đậu hũ là một sự kết hợp tuyệt vời và được rất nhiều gia đình yêu thích. Món đậu hũ kho trứng cút có màu vàng nhẹ trông bắt mắt cùng với vị thơm của nước mắm và béo bùi của trứng cút và đậu hũ. Đây là món ăn rất phù hợp khi ăn cùng với cơm nóng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link