Vò nắm lá này thả vào chậu nước: Nhổ lông vịt nhanh như chảo chớp, chẳng dính một cọng lông măng

( PHUNUTODAY ) - Có thể bạn không biết, vò nắm lá đu đủ sẽ giúp việc vặt lông vịt dễ dàng, đơn giản hơn nhiều.

Nếu bạn là người yêu thích các món ăn từ thịt vịt nhưng gặp khó khăn trong việc làm sạch lông vịt, đặc biệt là những chiếc lông măng cứng đầu không thể gỡ ra được, đừng lo lắng.

Có một giải pháp đơn giản và hiệu quả để giải quyết vấn đề này. Thay vì sử dụng nước sôi thông thường, trước khi chế biến thịt vịt, hãy lấy một nắm lá và đem nấu sôi. Nước sôi từ lá này sẽ giúp bạn vặt lông vịt nhanh chóng và hiệu quả, không còn bị dính bởi bất kỳ sợi lông măng nào.

nho-long-vit-0801

Cách dùng lá đu đủ để vặt lông vịt

Cách thực hiện:

- Lá đu đủ vò nhỏ, sau đấy cho vào nồi nước, đun sôi.

- Vịt sau khi cắt tiết nhúng qua nước lạnh cho ướt đều lông, da.

- Vớt vịt ra, rưới chút rượu trắng hoặc giấm gạo nên mình vịt, để như thế trong 10 phút.

3-cach-nho-long-vit-nhanh-sach-l

Cách khử mùi hôi vịt

Sau khi đun nước sôi, bạn có thể sử dụng nước luộc từ lá đu đủ để nhúng thịt vịt vào. Thay vì dùng nước sôi ở 100 độ C như thường lệ, hãy dùng nước ấm khoảng 40-50 độ C để tránh làm co lại lỗ chân lông của vịt. Khi đã nhúng trong vài phút và nhổ thử vài sợi lông, bạn có thể nhổ lông vịt bằng cách miết tay sát da, theo chiều lông mọc để làm sạch phần lông tơ.

Để tẩy sạch mùi hôi của vịt, bạn có thể sử dụng một chút giấm ăn sau khi đã nhổ sạch lông vịt. Một mẹo nhỏ để thực hiện việc này dễ dàng hơn là sử dụng lá đu đủ, lá khế chua hoặc rượu và cho vào nước.

Nhờ vào cách nhổ lông vịt đơn giản này, việc làm sạch lông tơ của vịt trở nên dễ dàng và phù hợp cho mọi người, kể cả những người mới bắt đầu nấu ăn.

long-vit-1525-15903895324531799868721

Các món ngon, dễ làm từ vịt

Vịt om sấu

Vịt om sấu là một món ăn truyền thống phổ biến ở miền Bắc. Miếng thịt vịt béo ngậy và mềm thơm hòa quyện với vị chua thanh của sấu, khiến món ăn này trở nên hấp dẫn và ngon miệng. Đặc biệt vào những ngày hè nóng bức, vịt om sấu là một món ăn giúp giải tỏa cơn nóng và mang lại cảm giác dễ chịu.

Sấu chứa nhiều vitamin C, có tác dụng tốt cho sức khỏe, đặc biệt vào những ngày nóng. Khi hoạt động nhiều, cơ thể mất nước và muối khoáng, sấu sẽ cung cấp những chất này giúp bổ sung năng lượng và duy trì sức khỏe. Món vịt om sấu cũng giúp tăng cường tiêu hóa và có tác dụng chữa nhiệt miệng.

Vịt kho gừng

Vịt kho gừng là một món ăn thích hợp cho những ngày lạnh se se. Hương vị thơm ngon của gừng kết hợp với thịt vịt kho giòn béo, khiến món ăn này trở nên hấp dẫn và đậm đà. Vịt kho gừng có tác dụng ấm bụng và rất phù hợp khi thưởng thức trong những ngày se lạnh.

Ngoài ra, thịt vịt kho gừng còn giúp hỗ trợ chữa rối loạn tiêu hoá, hỗ trợ tim mạch và giúp hạ huyết áp. Gừng chứa nhiều chất chống oxy hóa và các hợp chất giúp giảm căng thẳng.

Vịt nướng

Món vịt nướng thơm ngào ngạt với lớp da béo béo, màu nâu hấp dẫn. Vịt nướng giữ được vị ngọt tự nhiên của thịt vịt, thấm đẫm gia vị, và có thể dùng kèm với bánh mì, cơm hoặc bún đều rất ngon. Đặc biệt, vịt nướng không quá ngấy do hạn chế dầu mỡ trong quá trình nướng.

Món vịt nướng còn có nhiều lợi ích cho sức khỏe, giúp tăng cân cho những người thiếu cân, hỗ trợ chống thiếu máu và giúp phục hồi sức khỏe sau những thời kỳ suy nhược cơ thể.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link