Vợ ngoại tình ngay trước mặt mà tôi chẳng thể làm gì

( PHUNUTODAY ) - Chỉ vì sự kém cỏi, vì không thể kiếm được nhiều tiền lo cho gia đình mà chứng kiến cảnh vợ ngoại tình ngay trước mặt mà tôi chả thể làm gì. Đó thực sự là nỗi đau, tuyệt vọng nhất của một người đàn ông như tôi.

ngoai tinh

 Tôi đau đớn chẳng thể làm gì khi vợ ngoại tinh - Ảnh minh họa

Vợ kém tôi 7 tuổi, cô ấy hơn tôi về mọi thứ, sắc đẹp, trình độ, công việc và khả năng kiếm tiền. Tất nhiên, cô ấy cũng có nhiều mối quan hệ hơn, cô ấy có sức hấp dẫn của một người đàn bà chủ động về kinh tế.

Còn tôi,  thân là trụ cột gia đình nhưng tôi lại kém vợ về tất cả mọi mặt. Tôi không có công việc ổn định, thường chỉ được người ta thuê dăm ba bữa là lại trở về trạng thái thất nghiệp. Tuy thu nhập bấp bênh nhưng ít nhất tôi cũng có thể thực hiện phần nào nghĩa vụ của mình đối với vợ con.

Vì trải qua nhiều công việc linh tinh, không tên, thu nhập thì bếp bênh nên mới đây tôi có xin được việc tại một công lắp đặt, sửa chữa điều hòa. Tôi không dám chắc công việc đó mình sẽ làm được trong bao lâu, nên tôi đã không nói với vợ. Nhưng có lẽ… chính vì điều đó đã dẫn tôi rơi vào hoàn cảnh đau đớn như ngày hôm nay.

Hôm đó, đúng lý ra là ngày nghỉ của tôi, nhưng do có một anh trong nhóm con ốm nên tôi được công ty gọi đi sửa điều hòa thay cho một gia đình, được cái địa chỉ đó cũng gần nhà tôi. Nên tôi nhận lời đi luôn.

Đến nơi, bấm chuông cửa, từ trong nhà người giúp việc của gia đình đó đi ra mở cửa cho tôi đi vào.

Tôi hỏi “chị ơi, điều hòa phòng ai hỏng vậy? chỉ cho tôi ạ”

giúp việc nói “anh đợi chút, phòng ông chủ hỏng, để tôi gọi ông chủ ạ”

5 phút sau cô giúp việc gọi “mời anh lên đây”

Xuất hiện, tôi chết sững, khi những người trong phòng là những người tôi quen, đó là vợ tôi và người sếp của vợ mà tôi vẫn thường hay thấy nhắn tin gọi điện cho cô ấy.

Tôi lặng người đi khi nghe cô giúp việc nói “ông bà có ăn gì không để tôi gọt đem lên ạ”.

Tôi chưa kịp định hình được thì bên tai đã nghe văng vẳng lời vợ nói "Đây là chồng em" rồi hạnh phúc sà vào vòng tay của người đàn ông kia. Tôi giận dữ quát vợ, yêu cầu cô ấy về nhà để làm cho rõ ràng mọi chuyện. Vậy mà cô ấy lại bảo tôi: "Anh nghỉ cái công việc nghèo nàn này đi. Bây giờ anh lập tức về nhà cho em, về rồi thì cứ chỉ việc làm nội trợ, không thì ngồi rung đùi ăn chơi cũng được. Em không bắt anh kiếm tiền, một mình em cũng dư sức nuôi được anh và cả gia đình. Vì thế đừng làm mấy cái việc như thế này nữa, em thấy mất mặt lắm".

Tôi còn chưa kịp phản ứng thì vợ tôi đã rút từ trong ví một xấp tiền vẫn còn mới cứng ném cho tôi và nắm tay người đàn ông kia đi ra khỏi nhà.

Đau đớn, nhưng không thể để mất công việc, tôi cầm lấy sấp tiền và chỉ biết cắm đầu vào làm cho xong để đi ra khỏi ngôi nhà đó.

Vừa làm, tôi tự cười chính mình. Lẽ ra tôi nên như những người đàn ông khác, cứ sĩ diện một chút cho vợ đỡ coi thường. Đằng này, tôi lại quá biết thân biết phận nên mới để vợ được đằng chân lân đằng đầu, thậm chí lại còn bị vợ chê bai, khinh bỉ.

lam gi

Hơn 40 tuổi, tôi thấy mình thất bại hoàn toàn - Ảnh minh họa

Rồi từ ngày đó, vợ còn đưa người tình đến nhà tôi ăn cơm, rồi anh ta lên mặt dạy đời tôi, nói tôi phải như thế này, như thế kia. Buồn thay, các con tôi, lại đứng về phía mẹ.

Đơn giản là bởi vì, cô ấy là người đáp ứng mọi nhu cầu thỏa mãn của các con, cho tiền tiêu quà vặt, mua cho bất cứ cái gì con yêu cầu. Còn tôi, không muốn và không thể đáp ứng mọi nhu cầu của các con.

Đau đớn vô cùng. Hơn 40 tuổi, tôi thấy mình thất bại hoàn toàn, vợ không tôn trọng tôi, con không tôn trọng tôi, không ai hiểu và thông cảm được với tôi. Tôi giống như một kẻ tay trắng.

Nếu bây giờ tôi ly hôn với vợ, cô ấy sẽ tha hồ cặp kè với người nào cô ấy muốn, còn các con tôi sẽ chọn ở với mẹ, để được tự do, thỏa mái làm điều mình thích, và chỉ còn 5-10 năm nữa thôi, tôi sẽ chứng kiến các con mình tàn tạ, hư hỏng, có thể tù tội.

Bởi lẽ đó… tôi đang phải chấp nhận rằng “mình là một thằng hẹn”.

 Vợ tôi có thể không quan tâm, nhưng còn con tôi, tôi không thể nhìn các con hủy hoại chính mình, tôi không thể hủy hoại tương lai của các con. Nên tôi cố níu kéo cuộc hôn nhân, cũng chỉ vì muốn các con mình có một tương lai tốt đẹp hơn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link