Vợ ơi “hồn nhiên” đến bao giờ?

06:14, Thứ sáu 21/09/2012

( PHUNUTODAY ) - Mỗi lần đi shopping là tôi để ý cô ấy mua sắm rất nhiều quần áo, sau đó có những cái quần áo chỉ được mang ra mặc để “soi gương” rồi lại treo vào tủ để đấyhellip;

Chia sẻ)- Mỗi lần đi shopping là tôi để ý cô ấy mua sắm rất nhiều quần áo, có điều, sau đó có những cái quần áo dùng đến, có những cái thì không dùng đến, hoặc chỉ mang ra mặc để “soi gương” rồi lại treo vào tủ để đấy...

Tôi không phải là một người đàn ông keo kiệt, “đo lọ nước mắm, ngắm củ dưa hành”. Nhưng đồng tiền làm ra không dễ dàng gì, nên với tôi chi tiêu phải hợp lý, đúng mục đích. Chỉ đơn giản vậy thôi, nhưng vợ tôi chưa bao giờ ý thức được điều đơn giản đó.

Với cô ấy, shopping không chỉ là một thú vui giúp cô ấy vui lên trong lúc buồn, mà còn giúp cô ấy vui gấp 5-10 lần trong lúc vui.

Vợ tôi, vui cũng shopping, buồn cũng shopping,...

Vì thế, lúc vui cô ấy cũng đi shopping, buồn cô ấy cũng đi shopping. Mỗi lần đi shopping là tôi để ý cô ấy mua sắm rất nhiều quần áo, có điều, sau đó có những cái quần áo dùng đến, có những cái thì không dùng đến, hoặc chỉ mang ra mặc để “soi gương” rồi lại treo vào tủ để đấy.

Được một thời gian lâu lâu, cô ấy lại dọn tủ và mang về quê cho anh, chị em ở dưới quê mặc. Hoặc cho họ làm khăn lau nhà, vì có những quần áo cô ấy mua, ở quê mặc được. Còn có những quần áo cô ấy mua về, ở quê người ta không mặc được, vì không thấy phù hợp.

Mà có phải rẻ đâu, vợ tôi “con nhà lính, lại tính nhà quan”. Làm nhân viên văn phòng nên thu nhập thì chỉ được 3 triệu đồng một tháng, nhưng cô ấy không tiếc tay đi mua sắm những bộ quần áo có giá đến hàng triệu đồng, rồi về lại bỏ đi. Mà tiền đấy ở đâu ra, toàn là lấy từ ví của chồng, mồ hôi nước mắt của chồng.

Tiền mình làm ra, tiêu không được tiêu, tôi tiếc tiền, tiếc của, nên thi thoảng tôi có góp ý vợ là lần sau đi mua đồ thì lựa cẩn thận cho đỡ phí, chứ có những cái quấn cái áo bỏ ra hàng triệu đồng mà chỉ mặc 1-2 lần, thậm chí còn không mặc đến, đem cho người ta cũng không dùng được, lại làm khăn lau nhà thì phí đi,… Ấy thế nhưng động nói thế là vợ tôi lại nghĩ là tôi tiếc tiền, keo kiệt nên không muốn để vợ đi mua sắm quần áo nhiều.

Thế là lại khóc lóc, than vãn chồng không yêu, không thương vợ. Rồi hồi yêu thì thế, chiều chuộng, muốn cái gì cũng mua cho cái ấy, bây giờ cưới được rồi, lại thay đổi 180 độ. Ân hận quá, biết thế này tôi không thèm lấy anh,…

Thế là lại dọa dẫm đòi ly dị, ôm con đi, và hai vợ chồng lại “chiến tranh lạnh” đến cả tuần. Tôi hỏi gì cũng không nói, điện thoại cũng nghe, mặt cứ sưng sỉa, không khí gia đình như có đám ma. Chỉ đến khi, cô ấy cần tiền đi shopping, thì lúc ấy mới chịu làm lành với chồng.

Tôi đã quá mệt mỏi về cái tính trẻ con của vợ. Mà khổ nỗi, đâu còn trẻ trung gì nữa đâu, năm nay cô ấy đã hơn 30 tuổi đầu rồi. Cưới nhau cũng được 6 năm nay rồi, vậy mà cô ấy chẳng biết lo lắng gì cả, cứ có tiền là chỉ lo đi mua sắm quần áo, son phấn, ăn diện.

Nhiều lúc tôi nghĩ, không biết người đàn bà của tôi còn “hồn nhiên” như vậy đến bao giờ nữa đây. Tôi phải làm gì để “trị” được cái tính trẻ con của vợ đây. Xin các anh, chị tư vấn cho tôi.

  • Minhquang...

[links()]

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
TIN MỚI CẬP NHẬT
Tin nên đọc