Vợ ông Nguyễn Bá Thanh khóc ngất bên chồng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sự ra đi của ông Nguyễn Bá Thanh thực sự là cú sốc quá lớn khiến vợ ông khóc ngất và phải nhờ các y tá, bác sĩ chăm sóc.

Vào lúc 9h30 sáng 16/2, lễ truy điệu ông Nguyễn Bá Thanh đã được diễn ra tại nhà riêng ở số 189 đường Cách mạng Tháng Tám, phường Khuê Trung (quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng).

Ngoài toàn thể gia quyến ông Nguyễn Bá Thanh, còn có lãnh đạo Ban Nội chính, lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND TP Đà Nẵng, đại diện các Bộ, ngành, các địa phương bạn; các sở, ban, ngành cùng đông đảo cán bộ và người dân TP Đà Nẵng…

Ông Tô Huy Rứa, Trưởng ban Tổ chức Trung ương, Trưởng Ban tổ chức lễ tang chủ trì Lễ truy điệu và đọc điếu văn.

Mô tả ảnh.
Phu nhân ông Nguyễn Bá Thanh nói lời cảm tạ với bạn bè, đồng nghiệp, đồng chí của chồng mình.

Trong khi đó tại căn nhà ở tổ 31, phường Khuê Trung, quận Liên Chiểu (Cách nhà ông Thanh 300m), bà Tôn Nữ Thanh Thu (58 tuổi) đã không giấu được những cảm xúc đau xót và cho hay: "Gia đình tôi với gia đình anh Thanh coi nhau như anh em ruột thịt trong nhà. Vợ chồng tôi lên duyên được cũng là nhờ có lá thư bảo lãnh, giúp đỡ của anh.

Khoảng 2 ngày gần đây, tôi có được biết bệnh tình của anh Thanh nặng thêm, yếu nhiều nhưng thực sự không ngờ anh lại bỏ chúng tôi đi sớm như vậy".

Theo bà Thu, điều tiếc nuối nhất đối với bà là trong những ngày ông Thanh trở về điều trị tại Đà Nẵng, bà không có dịp được đến thăm.

Với gia đình bà Thu nói riêng và người dân Đà Nẵng nói chung, dù ông Thanh có mất đi thì hình ảnh ông vẫn sẽ còn sống mãi.

Bà Thu nghẹn ngào nói: "Thực sự, cho đến lúc ra đi, anh Thanh vẫn chưa được một phút nào thảnh thơi cả. Thời còn trẻ thì anh lo cho vợ con, cho gia đình. Sau này, khi làm lãnh đạo thành phố thì anh lại lo cho dân.

Cứ sau giờ làm việc về nhà, thay quần áo là anh lại tiếp dân khi họ họ đến xin, đến gửi. Rồi ra Hà Nội lo việc chưa lâu thì bệnh tật ập tới.

Theo chia sẻ của bà Thu, dù đã chuẩn bị tinh thần từ trước nhưng ông Nguyễn Bá Thanh qua đời là cú sốc quá lớn khiến bà Quý, vợ ông Thanh khóc ngất trước nỗi mất mát này.

"Chị Quý vợ anh Thanh dù đã chuẩn bị về tinh thần nhưng cú sốc này vẫn quá lớn nên liên tục ngất lên ngất xuống, phải nhờ các y tá, bác sỹ chăm sóc.

Ngoài cháu Cảnh đang ở nhà thì con gái của anh chị cũng đã trở về để chịu tang cha rồi. Các anh em, họ hàng, bà con hàng xóm rồi người dân thành phố cũng đến nhà anh rất đông.

Ai cũng xót thương và mong muốn được nhìn thấy, viếng anh lần cuối...", bà Thu nói thêm.

Lệ tuôn rơi trong lễ truy điệu ông Nguyễn Bá Thanh
Trong lễ truy điệu ông Nguyễn Bá Thanh sáng nay (16/2), nhiều người đã không cầm được nước mắt.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn