Luộc khoai lang cứ cho thêm "thứ này" vào, đảm bảo 100% bở tung, thơm ngon phưng phức

( PHUNUTODAY ) - Theo những người luộc khoai lâu năm, chỉ cần bỏ thêm một nguyên liệu rẻ tiền này vào khi luộc, khoai sẽ bở như ý muốn. Đó chính là muối!

Mẹo hay chọn khoai lang ngon ngọt, ưng ý

Có nhiều loại khoai lang, mỗi loại đều có hương vị riêng. Tuy nhiên, dù là loại nào thì để chọn được khoai lang ngon, cần lưu ý những đặc điểm sau:

Empty

Nên chọn những củ khoai có dáng tròn lẳn hoặc thuôn dài, không có eo, hõm, bóp nhẹ thấy không quá cứng; những củ này thường ít xơ, nhiều bột và ăn rất ngọt.

Nếu muốn mua khoai lang bùi, thơm, bở rệu thì nên chọn củ có lớp phấn hay đất bám vào. Khi xắt một lát mỏng ở đầu củ khoai sẽ thấy màu cam nhạt và chảy nhựa. Những củ khoai này khi luộc sẽ rất ngọt và bở, ăn ngon ưng ý.

Nếu muốn mua khoai lang dẻo (khoai lang mật), nên chọn củ khoai lang màu đỏ ngả tím, có vết kéo mật ngoài vỏ. Khi xắt một lát mỏng ở đầu củ khoai sẽ thấy màu vàng nhạt và chảy nhựa.

Một bí kíp nhỏ để lựa được khoai lang ngon, mua về luộc ăn ngay mà vẫn thấy ngọt, dẻo quánh là chọn củ thuôn dài, không bị rổ và bóp nhẹ thấy hơi mềm tay. Đây là những củ khoai ngon đã héo, khi luộc ăn rất ngọt và ngon khó cưỡng.

Khi mua khoai, không nên chọn củ bị rổ màu đen và quá mềm; đây là khoai đã hư hoặc bị hà (khoai sùng). Càng không nên chọn củ quá nhỏ, dài, có eo hay hõm vì sẽ có nhiều xơ.

Chuẩn bị:

- 1 kg khoai lang, củ cỡ trung bình

- Nước

- 1 ít muối

Cách làm:

- Khoai lang rửa sạch, cho khoai vào nồi, thêm ít muối (khoảng 1/3 muỗng cà phê) và nước cho vừa ngập khoai. Muối cũng là một nhân tố giúp khoai bở hơn.

Empty

- Luộc sôi, sau đó luộc thêm 10-13 phút, hoặc cho đến khi khoai mềm, xiên thử được bằng đũa và mà khoai không bị nát.

- Khi khoai vừa chín tới, tiến hành chắt hết nước, đun thêm một chút cho khoai hơi cháy sém. Đây chính là cách khiến khoai rất bùi và thơm như khoai nướng vậy.

Tuy nhiên, việc chọn khoai cũng vô cùng quan trọng. Do đó, khi đi mua khoai, chị em lưu ý chọn khoai có kích cỡ vừa phải, đều củ. Nếu khoai lẫn lộn củ to hoặc bé, khiến khi luộc có củ chín trước, củ chín sau, khoai bở không đều.

Củ khoai bên trong thịt chắc và không bị xơ, không có củ nào bị sượng hay bị sâu hỏng. Cũng có một số giống khoai bở, chị em nên chọn kỹ lưỡng.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn