Vợ thông minh sẽ không nói điều này, vì chẳng khác nào dâng chồng cho người khác

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là những câu nói giết chết hôn nhân, dù có giận đến mấy phụ nữ cũng tuyệt đối không nói ra.

“Đến việc này anh cũng để em phải dạy nữa à?”

Một người phụ nữ bước vào và chỉ đạo chồng bằng câu nói coi thường đó sẽ là một hành động cực kì đả kích vào lòng tự trọng của đàn ông. Ai cũng có khuyết điểm và không phải người đàn ông nào cũng như một siêu nhân, có thể làm tốt mọi thứ. Khi anh ấy yêu cầu hỗ trợ hoặc tỏ ra lóng ngóng, thậm chí là không biết xử trí ra sao, là một người vợ tốt, hãy bước tới và nói: “Để em phụ một tay” hoặc “Em có gợi ý này cho anh đây, nếu anh muốn…”. Tuyệt đối đừng tỏ ra thất vọng rồi buông câu: “Đến cái việc dễ như thế này em cũng phải dạy anh nữa à?”

chong0yeu-vo1 phunutoday

 

“Anh giống y như bố anh vậy”

Cha mẹ là một điều thiêng liêng mà bất cứ ai nói điều gì mang hàm nghĩa không tốt về họ cũng sẽ khiến những người con phản ứng ngay tức khắc. Đàn ông cũng vậy. Khi bạn chê bai chồng nhưng lại gắn bằng câu nói: “Anh giống y như bố anh vậy”, thì bạn đã chạm tới lòng tự trọng của chồng bạn. Anh ấy cảm thấy bị xúc phạm tới hai lần, một là cho anh ấy, hai là cho bố. Câu nói này có thể được coi là câu nói dại dột nhất mà phụ nữ nói ra.

Mẹ (anh) thật khó chịu

Kể cả khi anh ấy đang giận mẹ, thì bạn cũng đừng dại nói ra câu này. Hãy để anh ấy được kể những suy nghĩ của mình và bạn cứ ngồi nghe, nhưng chớ thể hiện ý kiến. Đàn ông đều rất kính trọng và yêu mẹ, vì vậy nếu biết bạn không thích bà, anh ấy có thể nghĩ khác về bạn.

Nói nhiều, nói lắm, nói dai

Khi bạn liên tục nhắc nhở anh ấy như một cái máy về việc anh ấy cần phải làm gì, nó sẽ phản tác dụng. Hãy chỉ nói vào những lúc cần thiết và truyền đạt đủ yêu cầu, đừng cứ lải nhải bên cạnh vì bạn sẽ tạo ra việc ức chế rất lớn. Anh ấy sẽ có cảm giác bạn không tin tưởng vào chồng, bạn đang muốn dạy dỗ, chỉ bảo như kiểu mẹ dạy con. Thay vì nói quá nhiều, nói lắm, hãy cung cấp sự giúp đỡ của bạn nếu anh ấy cần hoặc hỏi “Anh có cần em giúp không”… Hoặc góp ý khi anh ấy đã làm xong mọi việc.

Ra lệnh quá nhiều

chong0yeu-vo phunutoday

 

Nếu vợ ra lệnh cho chồng qua nhiều khi trên giường cũng khiến chồng không thích. Nếu bạn cứ nói “Anh phải làm thế này, đừng làm thế kia”, chồng sẽ có cảm giác khó chịu. Dĩ nhiên là bạn cũng có những điều mình muốn nhưng đừng ra lệnh cho chồng khi trên giường. Bạn có thể giải thích cho chồng hiểu khi cả hai đang dùng bữa hay nói chuyện với nhau. Và nếu bạn cứ là người ra lệnh khi ở trên giường thì chồng sẽ mất hứng thú và chán chê chuyện chăn gối. Điều này dễ dàng dẫn đến ngoại tình ở đàn ông.

Giục chồng mau kết thúc cuộc yêu

Yêu cầu chồng mau chóng kết thúc cuộc yêu cũng khiến anh ấy cảm thấy bực dọc. Dù rằng, nhiều lúc sự nhanh chóng cũng một phần tốt. Nhưng hãy nói điều này với anh ấy khi cả hai chuẩn bị vào phòng ngủ. Chồng sẽ hiểu đó là điều cần thiết vào khi ấy. Đừng khiến chồng nghĩ vì bạn không hứng thú nên mới đề nghĩ kết thúc sớm. Điều này dễ dẫn đến cảm giác không muốn quan hệ cùng vợ với nhiều người đàn ông, hoặc chỉ quan hệ cho có chứ chẳng mặn mà gì. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn