Vỏ trứng bị bẩn có cần rửa sạch trước khi bỏ vào tủ lạnh? Nhiều chị em không biết câu trả lời chính xác

( PHUNUTODAY ) - Bảo quản trứng không đúng cách sẽ khiến chúng nhanh hỏng và dễ nhiễm khuẩn.

Rửa vỏ trứng rồi mới cho vào tủ lạnh

Đôi khi trứng gà, trứng vịt bị bẩn, thậm chí dính phân gà, vịt nên nhiều người cẩn thận rửa sạch trứng rồi mới cất. Tuy nhiên, đây là một việc làm sai lầm khiến trứng dễ bị hỏng và nhiễm khuẩn.

Sau khi rửa, lớp màng bên ngoài vỏ trứng sẽ bị phá hủy. Không có lớp màng này, vi khuẩn có thể dễ dàng xâm nhập vào trứng khiến trứng nhanh bị hỏng.

Để làm sạch trứng trước khi bỏ vào tủ lạnh, bạn chỉ cần dùng giấy hoặc khăn khô lau sạch là được. Nếu mua ở các siêu thị, trứng đã được vệ sính sạch sẽ trước khi đóng hộp. Do đó, bạn không cần phải rửa trứng trước khi bỏ vào tủ lạnh.

Trứng để trong tủ lạnh nên sử dụng hết từ 7-10 ngày.

co-can-rua-trung-truoc-khi-bo-vao-tu-lanh-01

Để trứng lộn xộn

Nhiều người không chú ý đến cách xếp trứng trong tủ lạnh. Tuy nhiên, các chuyên gia khuyên bạn nên để đặt đầu to quay lên trên.

Nguyên nhân là do, khi trứng còn tươi, lớp chất nhầy ở protein có trong trứng rất dày để giữ cho lòng đỏ được giữ cố định ở giữa. Khi trứng được bảo quản một thời gian, lớp nhầy này mỏng đi, nó không có khả năng giữ cho lòng đỏ ở vị trí cũ nữa. Nếu quay đầu to xuống dưới, lòng đỏ sẽ dính sát đầu nhỏ của quả trứng. Nếu đặt đầu to quay lên trên, lòng đỏ sẽ vướng phần vào khoang khí và không bị dính vỏ.

Để trứng cùng hành tỏi

Bạn không nên để trứng cạnh các thực phẩm nặng mùi như như hành lá, gừng, tỏi…

Đặt trứng gần những loại thực phẩm này sẽ làm mùi của chúng ngấm dần vào vỏ trứng thông qua các lỗ khí và khiến trứng nhanh hỏng.

Không để trứng ở cửa tủ lạnh

Bạn không nên để trứng ở cánh cửa tủ lạnh vì nơi đó nhiệt độ không ổn định (do mở tủ liên tục). Trứng để ở cửa tủ lạnh sẽ nhanh bị hỏng. Do đó, bạn nên để trứng trong hộp carton sau đó để ở ngăn mát tủ lạnh.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link