Bí quyết loại sạch mùi tanh của cá giúp món ăn hoàn hảo

( PHUNUTODAY ) - Với kinh nghiệm dưới đây sẽ giúp bạn loại bỏ mùi tanh của cá hiệu quả.

Nước vo gạo

Trong khi bạn nấu cơm bạn khoan hãy bỏ đi phần nước vo gạo vì nó có rất nhiều công dụng trong việc khử mùi thức ăn, làm sạch nhà bếp hiệu quả. Nếu bạn muốn khử mùi tanh của cá bạn có thể khử mùi tanh của cá. Cách làm: Sau khi bạn mua cá sau khi làm sạch, bạn có thể cắt khúc vừa ăn rồi ngâm vào nước vo gạo trong khoảng 15 - 20 phút. Tiếp sau đó vớt ra rửa sạch lại bằng nước sẽ khử mùi tanh của cá hiệu quả.

Muối ăn

Khi bạn muốn khử mùi tanh của cá, bạn có thể pha một chút muối vào nước rồi cho cá vào ngâm khoảng 5 - 10 phút giúp cho cá của bạn hết sạch mùi tanh. Bên cạnh đó, bạn hãy dùng muối chà xát lên thân cá, sau đó đánh vảy và tiến hành làm sạch cá. Khi bạn dùng muối có thể làm cá bớt nhớt và khử mùi tanh hiệu quả. Sau cùng bạn hãy rửa sạch cá bằng nước trước khi chế biến thành món ăn ngon ai cũng thích.

Mẹo khử mùi tanh của cá

Mẹo khử mùi tanh của cá

Gừng

Trong thành phần của gừng khi mua về, bạn đập dập rồi cắt lát rồi sa u đó, ngâm vào nước cùng với cá trong khoảng 5-10phút. Rồi bạn hãy lấy gừng rất hiệu quả trong việc khử mùi tanh của cá và còn làm tăng thêm hương vị cho món ăn của bạn thêm hoàn hảo.

Chanh

Trong thành phần của chanh có chứa nhiều axit giúp khử mùi tanh của thực phẩm vô cùng hiệu quả. Ngoài ra, chanh có rất nhiều công dụng mà hiệu quả nhất trong số đó là khử mùi cho cá. Tiếp đó, bạn vắt nước chanh hòa vào nước ấm, sau đó cho cá vào ngâm khoảng 5 - 10 phút, sau đó rửa sạch với nước là có thể hoàn toàn khử được mùi tanh của cá rất tốt.

Cách loại bỏ mùi tanh của cá

Cách loại bỏ mùi tanh của cá

Gia vị

Khi bạn muốn khử mùi tanh của cá bạn có thẻ sử dụng gia vị như hạt tiêu. Hạt tiêu là một loại giạ sử dụng khi khử mùi cho cá, đó là sử dụng các loại gia vị có mùi thơm để ướp khi chế biến cá như: gừng, tỏi, hoa hồi, tiêu... Với cách này không những khử mùi tanh của cá hiệu quả, mà còn tăng thêm sự hấp dẫn của món ăn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link