Bí quyết đi giày cao gót không bị đau chân, chị em nào cũng nên biết

( PHUNUTODAY ) - Với kinh nghiệm khi đi giày cao gót dưới đây sẽ giúp cho bạn tự tin sải bước mà không lo đau chân.

Dùng băng cá nhân

Khi bạn muốn đi giày cao gót mà không đau chân bạn hãy dùng băng cá nhân. Đây là cách phổ biến nhất nhưng lại rất có hiệu quả khiến cho bạn ung dung trên những đôi giày cao gót. Cách làm: Bạn hãy dán băng cá nhân vào gót chân trước khi mang giày để làm giảm ma sát và ngăn ngừa phồng rộp khi đi giày cao gót. Bạn chỉ cần nhớ miếng dán phải to hơn vùng da có thể bị ảnh hưởng tới gót chân.

Dùng miếng lót giày bằng silicone

Khi đi giày cao gót bạn có  thể dung miếng lót silicone giúp giảm đau chân. Hiện này trên thị trường có hai loại lót được bán ở trong các cửa hàng: lót dài bằng đôi giày để bảo vệ toàn bộ đế hoặc một nửa đặt phía dưới ngón chân hoặc gót chân. Miếng lót giày chúng có thể giúp giảm ma sát, hạn chế phồng rộp da và hữu ích cho đôi giày rộng đi sẽ thoải mái hơn.

Giày cao gót gây đau chân

Giày cao gót gây đau chân

Sử dụng phấn rôm

Một cách hiệu quả để tạo độ thông thoáng và giảm ma sát giữa bàn chân và đôi giày là sử dụng phấn rôm trẻ em trước khi mang giày. Cách làm: Bạn chỉ cần rắc một ít phấn vừa đủ vào trong giày, đặc biệt cách này sẽ hiệu quả hơn nếu bạn không đi tất. Nhưng trước khi làm bạn nên lau khô bàn chân của mình để hiệu quả tốt hơn.

Dán băng dính vào ngón chân

Khi bạn muốn đi giày cao gót mà không đau chân bạn hãy dùng dán băng dính vào ngón áp út và ngón giữa. Điều này có vẻ kỳ lạ, nhưng nếu dùng băng dính dán ngón áp út và ngón giữa lại với nhau, bạn sẽ cảm thấy thoải mái hơn khi đi giày cao gót giúp giảm đau nhức.

Cách đi giày cao gót

Cách đi giày cao gót

Dùng lăn khử mùi

Một trong những mẹo giúp bạn đi giày cao gót không đau chân đó là dùng lăn khử mùi. Khi bạn mang giày cao gót hoặc giày mới muathì phần gót chân, 2 bên bàn chân và ngón chân là những vùng dễ bị tổn thương nhất nên cần phải hết sức thận trọng. Ngoài ra, để giảm ma sát giữa chân và giày, hãy thử lăn khử mùi vào các vùng da này tốt cho sức khỏe.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link