Vỏ trứng là "báu vật": Bóp vụn giải quyết được nhiều vấn đề trong gia đình, ai biết cũng vội học theo

( PHUNUTODAY ) - Vỏ trứng có tác dụng rất thần kỳ với nhiều vấn đề trong gia đình. Vì vậy đừng vội vứt vỏ trứng đi nhé!

 Trứng là một món ăn ngon, bổ, rẻ rất được ưa chuộng trong bữa ăn của nhiều gia đình người Việt Nam. Nhưng đa phần, sau khi chế biến món ăn, chúng ta đều ném bỏ vỏ trứng vào thùng rác. Trên thực tế, chúng ta cũng có thể biến rác thải vỏ trứng thành kho báu, rất hữu ích, hãy cùng nhau tái chế vỏ trứng theo cách đơn giản nhất mà mang lại giá trị to lớn.

1. Các bước tái chế vỏ trứng

vo-trung-la-bau-vat-bot-vun-giai-quyet-duoc-nhieu-van-de-nha-nao-cung-gap-phai_1

Bước 1: Chuẩn bị một ít nước trước, sau đó rửa sạch phần lòng trắng còn sót lại bên trong vỏ trứng bằng nước sạch. Vì trong vỏ trứng còn sót lại một ít chất lỏng như thế này rất dễ vi khuẩn sinh sôi, chúng ta cần vệ sinh sạch sẽ để sử dụng lại.

Bước 2: Sau khi rửa sạch, các bạn dùng khăn giấy hoặc giẻ để lau sạch phần hơi ẩm dư thừa bên trong.

Bước 3: Thắp nến hoặc nướng thẳng vỏ trứng dưới lửa. Nướng vỏ trứng gà cho đến khi chuyển sang màu vàng, lúc này ấn, bóp vỏ trứng thành một khối bột vụn nhỏ.

2. Các chức năng của vỏ trứng nướng

Chức năng 1: Xua đuổi côn trùng hoặc kiến

vo-trung-la-bau-vat-bot-vun-giai-quyet-duoc-nhieu-van-de-nha-nao-cung-gap-phai_3

Bản thân vỏ trứng có chứa canxi cacbonat, sau khi rang lên sẽ biến thành vôi. Vì vậy, một số con bọ hoặc kiến sau khi ăn vỏ trứng nướng cũng tương đồng với việc uống chất độc vào bên trong, nó phá huỷ các cơ quan nội tạng bên trong và khiến chúng bị chết dần. Như vậy, những con kiến và gián này có thể được loại bỏ mà không cần sử dụng một số loại thuốc diệt kiến hoặc gián sử dụng hoá chất độc hại. Do đó không ảnh hưởng đến sức khoẻ của con người, giúp con người có môi trường sống trong lành hơn.

Để diệt côn trùng hiệu quả, bạn nên đặt nó sau cánh cửa, hoặc trên góc nhà, nơi bọ hoặc kiến thường lui tới.

Chức năng 2: Trồng hoa

vo-trung-la-bau-vat-bot-vun-giai-quyet-duoc-nhieu-van-de-nha-nao-cung-gap-phai_4

Rất nhiều người trong chúng ta đều biết, vỏ trứng có thể dùng để làm phân bón cho cây hoa và cây cảnh. Tuy nhiên, sau khi nung vỏ trứng thì hiệu quả trồng hoa sẽ tốt hơn, không những diệt được một số côn trùng bay nhỏ trong khoang chậu mà còn cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho hoa, cây. Vỏ trứng nướng giống như một số loại phân đạm, lân, kali để làm cho hoa và cây cối phát triển mạnh mẽ hơn. Vỏ trứng có 97% canxi cacbonat và cũng chứa các khoáng chất khác như phốt pho, magie, natri và kali. Những khoáng chất này không những nuôi dưỡng cây mà còn ngừa cây bị hư.

Cách thực hiện đơn giản như sau:

- Đầu tiên, rắc bột vỏ trứng lên phần đất xung quanh cây.

- Sử dụng cào để trộn bột vào đất. Bạn cũng có thể đeo găng tay để trộn đất bằng tay.

- Tưới nước để giúp vỏ trứng thấm vào đất và cung cấp chất dinh dưỡng cho cây tốt hơn.

Phân bón từ vỏ trứng có thể bảo vệ những loại cây dễ bị hư khi thiếu canxi như cà chua, cà tím và ớt. Loại phân bón này cũng giúp các hạt mầm chưa phát triển tăng trưởng tốt hơn.

Chức năng 3: Làm sạch phích, ấm, bình thủy tinh, đồ gốm

vo-trung-la-bau-vat-bot-vun-giai-quyet-duoc-nhieu-van-de-nha-nao-cung-gap-phai_5

Trong phích hoặc các vật dụng đựng nước lâu ngày thường có cáu bẩn do các thành phần nước cứng lắng đọng lại. Để giải quyết vấn đề này có thể cho một chút vỏ trứng nướng đã được đập vụn và thêm một chút nước vào trong phích, dùng tay lắc qua lắc lại nhiều lần, các vết cáu bẩn sẽ tự động bị bật ra, hiệu quả tốt hơn nhiều so với xà phòng và không ảnh hưởng đến sức khoẻ con người.

Theo:  xevathethao.vn copy link