Thầy phong thủy tiết lộ, đặt cây cảnh này bên cạnh tivi: Mang lại sinh khí, chiêu tài hút lộc, gia chủ gặp may

10:01, Thứ tư 24/08/2022

( PHUNUTODAY ) - Đặt những cây này gần tivi có tác dụng giúp thanh lọc không khí, chiêu tài, cầu lộc, gia chủ muốn gặp may mắn nên thực hiện.

Bên cạnh ti vi thường có khoảng trống rất phù hợp để đặt cây cảnh dáng cao. Một số cây xanh vừa có tác dụng làm đẹp nhà, vừa thanh lọc không khí, chiêu tài, cầu lộc. Dưới đây là một vài ví dụ.

1. Cây kim ngân

nhung-cay-canh-dat-canh-giup-chieu-tai-don-loc_1

Cây kim ngân còn được gọi là Money Tree, đối với người Tây phương có nghĩa là cây tiền. Cây thường được dùng để làm cây cảnh văn phòng, trang trí nhà ở với ý nghĩa mang lại nhiều tiền bạc, sự may mắn và thịnh vượng cho gia chủ. Cây có độ dẻo dai và bền chắc. Nếu được chăm sóc tốt, chiều dài của cây có thể phát triển tối đa là 6m. Cây kim ngân có tán rộng, xòe ra như bàn tay. Cây có thể sinh trường và phát triển tốt quanh năm. Cây kim ngân có hoa màu kem, cánh to. Chúng thường nở về đêm. Hoa kim ngân có mùi hương dịu nhẹ rất dễ chịu. Chúng thường nở từ tháng 4 – 11 trong năm. Tuy nhiên, cây kim ngân ngày nay được trồng chủ yếu để làm cảnh. Vì thế, bạn sẽ thấy loại cây này hiếm khi nở hoa.

Mọi người ngày càng ưa chuộng loại cây này bởi chúng mang đến nhiều lợi ích, cả về tinh thần lẫn trong đời sống:

+ Cây kim ngân tượng trưng cho sự giàu có, phú quý. Điều này ai cũng biết đã rõ. Nhưng nó không chỉ mang đến may mắn, sự thuận lợi cho bạn mà còn từng thành viên trong gia đình nữa. Thậm chí, bạn có thể “chia sẻ” những lợi ích tinh thần từ loại cây này cho bạn bè, người thân bằng cách tặng họ cây kim ngân

+ Cây kim ngân là loại cây quý phái, sang trọng nên thường được đặt ở phòng khách. Điều này sẽ mang lại sự tôn nghiêm, tôn trọng từ người khách.

+ Cây kim ngân có tác dụng xua đuổi côn trùng rất tốt

+ Cây có sức sống mãnh liệt, trồng được trong nhiều môi trường, khả năng chịu nóng/lạnh tốt. Do đó, trồng cây kim ngân sẽ không mất quá nhiều thời gian của bạn;

2. Cây Vạn Niên 

nhung-cay-canh-dat-canh-giup-chieu-tai-don-loc_2

Cây vạn niên thanh là cây cảnh được yêu thích nhờ khả năng lọc không khí tốt và mang lại nhiều may mắn cho gia đình. Bên cạnh đó cây còn có nhiều lợi ích khác như dùng làm cây thuốc, cây phong thủy cho gia đình. Nó là một loại thân thảo, rễ chùm mập, ngắn, còn lá cây xanh với màu trắng ở giữa phiến lá, lan dần từ gân lá. Đây là một loại cây sống khá lâu năm, dễ trồng và chăm sóc nên thường được chọn làm cây cảnh trang trí nhà cửa.

Theo quan niệm phương Đông, cái tên Vạn Niên Thanh của cây có nghĩa là “100 năm” – tượng trưng cho sự cát tường, trường tồn, bền vững với thời gian. Chính vì thế, cây giúp mang lại tài lộc, may mắn, thịnh vượng cho gia chủ và được sử dụng làm quà tặng tân gia, khai trương.

Ngoài ra, trồng cây Vạn Niên Thanh trong nhà còn giúp gia đình ấm êm và hạnh phúc. Cây vạn niên thanh có tác dụng lọc sạch không khí, khử bớt các bức xạ từ do các thiết bị điện tử như ti vi, máy tính, điện thoại và khử các các khí độc trong môi trường. Cây được sinh trưởng và phát triển tốt sẽ lọc và khử độc hiệu quả hơn đặc biệt ở những nơi bị ô nhiễm.

3. Cây hạnh phúc

nhung-cay-canh-dat-canh-giup-chieu-tai-don-loc_3

Cây hạnh phúc có kiểu dáng phù hợp trang trí nội thất hợp phong thuỷ đang rất được nhiều người quan tâm hiện nay. Chúng được biết đến là loại cây cảnh có thế dáng đẹp hơn nước có mang ý nghĩa phong thủy tốt đẹp. Có thể nói cây hạnh phúc đang rất được nhiều người yêu thích và lựa chọn hiện nay. Cây hạnh phúc có nguồn gốc từ Nam Âu và Tây Á, mới du nhập vào Việt Nam trong một năm trở lại đây. Cây hạnh phúc thân gỗ cành lá xum xuê; cùng với những khóm hoa mọc sát cạnh nhau trên thân cây khiến người ta tưởng tượng tới sự đoàn kết của các thành viên trong một gia đình, như việc một gia đình lâu ngày không gặp trong một bữa cơm gia đình.

chia sẻ bài viết
Theo:  xevathethao.vn copy link
Tác giả: Vũ Thêm