Cách trì hoãn ngày "đèn đỏ" đơn giản, an toàn giúp chị em thoải mái đi du lịch

( PHUNUTODAY ) - Chị em có thể lùi ngày kinh nguyệt bằng cách sử dụng thuốc hoặc một số thực phẩm quen thuộc, có sẵn trong nhà.

Cách lùi ngày kinh nguyệt bằng chanh

Chanh có chứa nhiều axit citric có thể làm chậm kinh nguyệt hiệu quả. Bạn chỉ cần uống nước chanh không đường hoặc nhai vài lát chanh trước khi đến ngày "đèn đỏ" vài ngày để làm chậm kinh nguyệt.

Bạn không nên sử dụng cách này trong kỳ kinh nguyệt. Những người có vấn đề về dạ dày cũng không nên áp dụng.

Lùi ngày "đèn đỏ" bằng mùi tây

Mùi tây là một loại rau giúp lùi ngày kinh nguyệt an toàn. Bạn chỉ cần dùng một ít lá mùi tây đun trong nước khoảng 20 phút. Lấy nước luộc mùi tây và hòa thêm một ít mật ong để uống. Ngày uống 2-3 lần. Thực hiện mỗi ngày cho đến khi bạn muốn kinh nguyệt trở lại bình thương là được.

Cách này có thể giúp chị em đẩy lùi kinh nguyệt từ vài ngày đến 1 tuần. Hãy uống trước trước khi dự kiến đến "ngày dâu" khoảng 1 tuần để đạt hiệu quả.

cach-lui-ngay-den-do-an-toan-01

Trì hoãn ngày đèn đỏ bằng giấm táo

Để làm chậm kinh nguyệt, bạn pha 3-4 muỗng canh giấm táo vào 1 ly nước lọc khoảng 240ml. Uống 2-3 lần/ngày trước ngày dự kiến có kinh khoảng vài ngày.

Lùi "ngày dâu" bằng rau răm

Theo kinh nghiệm của nhiều chị em, sử dụng rau răm có thể giúp làm chậm ngày kinh.

Bạn nên ăn rau răm và các món ăn có loại rau này từ 1-2 tuần trước ngày có kinh dự kiến để đạt kết quả như mong muốn.

Lùi ngày kinh nguyệt bằng rễ cây cam thảo

Rễ cam thảo có chứa glavonoid và estrogen với tác dụng ngăn ngừa sự co thắt của tử cung từ đó giúp trì hoãn "ngày đèn đỏ".

Bạn chỉ cần dùng một ít rễ cây cam thảo đun với nước sôi khoảng 15 phút. Uống nước này liên tục trong 5 ngày để có hiệu quả.

Bạn cũng có thể dùng bột rễ cam thảo pha với nước nóng để uống cũng mang lại kết quả tương tự.

Lùi ngày kinh nguyệt bằng thuốc tránh thai

Nếu sử dụng loại thuốc tránh thai 21 viên, thay vì nghỉ 7 ngày, bạn sẽ tiếp tục uống vỉ tiếp theo. Khi ngừng dùng thuốc, sau 3-5 ngày kinh nguyệt sẽ trở lại bình thường. 

Đối với vỉ 28 viên, bạn cần bỏ qua 7 viên khác màu và sử dụng vỉ tiếp theo.

Người chưa lập gia đình có thể uống viên tránh thai trước thời điểm dự kiến có kinh nguyệt khoảng 2 tuần. Mỗi ngày uống 1 viên loại vỉ 21 viên, uống liên tục trong 3 tuần thì ngừng.

Lưu ý, không lạm dụng thuốc tránh thai để trì hoãn kinh nguyệt thường xuyên vì có thể gây ra một số tác dụng phụ như buồn nôn, nhức đầu, lên cân nhẹ, căng ngực, thay đổi tâm tính, thậm chí có thể dẫn đến việc ra ít huyết ở âm đạo trong thời điểm sử dụng thuốc.

*Thông tin mang tính tham khảo

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn