Vòng eo thon gọn, da đẹp hơn hẳn nhờ loại nước này

( PHUNUTODAY ) - Không chỉ có tác dụng làm đẹp chuyên sâu, loại nước này còn có công dụng lớn trong việc giảm cân, giảm mỡ bụng, giúp vòng eo thon gọn hơn...

Táo mèo hiện đang được rất nhiều người sử dụng như một phương thức làm đẹp và chữa bách bệnh. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết được những lợi ích không ngờ mà loại quả này mang lại...

cach-ngam-ruou-tao-meo-3

Ảnh minh họa. 

 1.Tác dụng của táo mèo trong việc làm đẹp

+ Tẩy da chết, se khít lỗ chân lông

Trộn nước dấm táo mèo với nước tinh khiết theo tỉ lệ 1:2, sau đó cho hỗn hợp này lên mặt, mát xa da mặt nhẹ nhàng trong khoảng 15-20 phút rồi rửa sạch mặt bằng nước ấm.

Tính axit có trong dấm táo sẽ giúp tẩy tế bào chết cho da, diệt vi khuẩn có hại trên mặt, thu hẹp lỗ chân lông và làm cho da sáng mịn hơn trông thấy chỉ trong lần sử dụng đầu tiên.

+ Trị mụn hiệu quả

Mỗi tối hãy dùng dấm táo mèo để chấm lên vùng da bị mụn và để qua đêm, nó sẽ làm những vết mụn mau chóng biến mất.

Loại bỏ mụn trứng cá: Sử dụng dấm táo nguyên chất chấm lên vùng da bị mụn trước khi đi ngủ, để qua đêm và rửa sạch mặt bằng nước ấm nhẹ.

Loại bỏ mụn đầu đen: Dùng 3 quả dâu tây nghiền nát cùng với dấm táo, để trong từ 2-3h sau đó thoa lên vùng da bị mụn đầu đen. Cũng để qua đêm và rửa mặt bằng nước ấm vào sáng hôm sau.

+ Điều trị da nhờn

Để không còn làn da nhờn hãy pha 1 phần giấm táo mèo với 1 phần nước lạnh. Sau đó dùng bông tẩy trang thấm hỗn hợp này lên mặt. Để khô trong 20 phút rồi rửa sạch mặt. Hỗn hợp này sẽ giúp da bạn bớt dầu, khô thoáng hơn trông thấy.

+ Kem dưỡng da ban đêm

Chẳng cần đến mỹ phẩm đắt tiền, chỉ cần trộn 1/2 nửa chén dầu oliu với 1/4 chén dấm táo và ¼ cốc nước tinh khiết, thoa đều lên da. Hỗn hợp này như là 1 loại mặt nạ giúp tẩy tế bào da chết, dưỡng ẩm da, giảm nguy cơ mọc mụn.

+ Làm trắng da toàn thân

Đổ 1 cốc nước diấm vào nước tắm hàng ngày, kiên trì trong một thời gian sẽ có 1 làn da trắng, mịn trông thấy.

+ Bớt chàm ngoài da

Lấy khan mỏng nhúng dấm táo mèo hòa nước lượng bằng nhau đặt lên chỗ da bị chàm. Khi nào khăn khô tiếp tục thấm lại, sử dụng lâu dài để thấy kết quả tốt nhất.

Ngoài những công dụng làm đẹp trên, hàng ngày cứ sau bữa ăn uống 3 thìa giấm táo mèo pha với 2 thìa mật ong và 200ml nước ấm nước dấm táo mèo ngâm cho hiệu quả giảm béo và giảm mỡ bụng. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể loại bỏ mùi cơ thể và mùi hôi chân bằng cách dùng khăn ấm với một chút nước dấm táo mèo trong 2 tuần sẽ cho hiệu quả.

2. Hướng dẫn cách làm nước dấm táo mèo đúng chuẩn

++ Chuẩn bị:

Táo mèo (3-5 quả, có thể ngâm nhiều hơn tùy thuộc vào nhu cầu của bạn), dấm gạo (500ml), đường phèn (300g) và lọ đựng.

Lưu ý với táo mèo, nên lựa những quả nhỏ, bóng, chín đỏ mang rửa sạch, ngâm với nước muối loãng cho sạch hết bụi bẩn.

cach-tri-mun-trung-ca-bang-giam-tao

 Dùng nước táo mèo ngâm dấm để làm đẹp da và giữ dáng hiệu quả.

 + Hướng dẫn thực hiện:

Táo mèo sau khi đã ngâm qua nước muối pha loãng thì để khoảng 15 phút sau đó rửa sạch lại với nước lạnh, vớt ra, tráng qua 1 lần với nước sôi ấm và để thật ráo nước.

Tiếp đến thái táo thành các lát mỏng theo chiều ngang, để nguyên hạt táo (Táo mèo bỏ và có tác dụng chủ yếu ở hạt táo). Sau đó xếp táo vào lọ cùng với đường theo tỉ lệ 1:1 (chú ý với lớp trên cùng nhớ để thêm 1 lớp đường, không nên xếp quá đầy miệng lọ và để khoảng cách ít nhất là 3 cm).

Cuối cùng lấy dấm gạo đã chuẩn bị ở trên và đổ vào lọ cho đến khi ngập táo và đường. Bọc kín bằng túi nilon và để ở nơi khô ráo sau từ 2-3 tháng là dùng được.

Nước táo mèo ngâm đúng, chuẩn sẽ có màu vàng óng, hơi lên men trắng thì chắt ra thành hỗn hợp làm đẹp hoặc uống dần vào buổi sáng.

Mỗi ngày chỉ cần uống 1 lần vào trước bữa ăn sáng. Pha 1 thìa canh nước cốt dấm táo mèo với chừng 3 thìa cà phê mật ong cùng một nửa cốc nước lọc (loại cốc nhỡ) uống đều đặn hàng ngày. Việc uống nước dấm táo mèo sẽ giúp tiêu hao lượng mỡ thừa trong cơ thể bạn một cách từ từ...

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn