Vụ 3 phi công tử nạn: Nỗi đau đớn bao trùm quê nhà

( PHUNUTODAY ) - “Em trai bé bỏng của chị, em chỉ đùa với bố mẹ, chị và mọi người thôi phải không? Về đi, về với bố mẹ đi em nhé”, chị gái trung úy phi công Nguyễn Văn Tùng viết.

Nhiều ngày nay, người dân khu phố 1 (P.Lộc Thọ, Nha Trang, Khánh Hòa) - nơi gia đình bà Lê Thị Minh Thủy (mẹ Đại úy Dương Lê Minh) sinh sống bàng hoàng, xót thương khi nhận tin dữ Đại úy Minh cùng 2 phi công trên chiếc trực thăng EC-130T2 bay huấn luyện, gặp nạn tại khu vực núi Dinh (Bà Rịa - Vũng Tàu).

Những ngày này, căn nhà nhỏ của bà Thủy đóng cửa, vì bà Thủy (hiện đang công tác Bệnh xá công an tỉnh Khánh Hòa- PV) cùng người thân trong gia đình đã vào Bìa Rịa - Vũng Tàu.

Bà Bùi Thi Minh Huệ, hàng xóm cũ của gia đình Đại úy Minh khi còn ở trên đường Trần Phú (hiện gia đình bà Thủy chuyển sang đường Hoàng Diệu, Nha Trang) cho biết: mấy năm nay bà Thủy chuyển sang nơi ở mới, anh Minh cũng cùng vợ con vào Nam rồi nghe đâu xuống Bà Rịa - Vũng Tàu ở khoảng 5 năm nay. Hồi phi công Minh còn nhỏ, cứ đi học về là qua hàng xóm chơi. Ai cũng mến thương chàng trai hiền lành, thảo quý.

tu-nan phunutoday.vn

 3 phi công hy sinh khi làm nhiệm vụ huấn luyện bay được thăng quân hàm. Trong ảnh, từ trái sang phải: Thiếu tá Dương Lê Minh, Thượng úy Đặng Đình Duy, Thượng úy Nguyễn Văn Tùng (ảnh: nguồn cổng thông tin điện tử Bộ Quốc phòng).

"Lúc mới đầu nghe đài báo đưa tin tôi đã bán tín bán nghi, cứ mong là mình sai. Nào ngờ đâu sự thật quá đau đớn. Giờ muốn vào Bà Rịa - Vũng Tàu nhưng tuổi cao, sức yếu không đi nổi" - bà Huệ buồn bã nói.

Ông Nguyễn Bá Thẩn, Tổ phó tổ 1 (P.Lộc Thọ) từng là quân nhân phụ trách kỹ thuật trên máy bay không quân từ năm 1975 ngậm ngùi: Một gia đình, hai thế hệ anh hùng. Cả khu này ai cũng nhớ chuyện Thượng tá Dương Văn Thanh (bố anh Minh) anh dũng hi sinh trong chuyến bay huấn luyện bị đột ngột chết máy chiều ngày 29/4/2005. Ông Dương Văn Thanh là Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân thời kỳ đổi mới, cán bộ cấp cao của Trung đoàn Không quân 910 (đóng tại Khánh Hòa), từng giữ các chức vụ giảng viên bay kiêm Biên đội trưởng, Phó Phi đội trưởng, Phi đội trưởng, Phó Trung đoàn trưởng, Tham mưu trưởng, Phó Trung đoàn trưởng huấn luyện rồi Trưởng Ban Quân huấn…

Theo ông Thẩn, hành động hi sinh dũng cảm của ông Thanh lúc đó đã giảm thiệt hại cho người dân, du khách khu vực đảo Hòn Tre. Ông Thanh chấp nhận không nhảy dù khi máy bay gặp sự cố, mà bình tĩnh vòng trái đưa máy bay ra khỏi đảo Hòn Tre cách chừng 1km trước khi rơi xuống biển. 

tu-nan2 phunutoday.vn

 Xác trực thăng rơi 3 phi công tử nạn.

“Hai bố con tính khí hiền lành, vui vẻ, ai cũng thương quý. Chưa biết nguyên nhân cụ thể vụ việc cháu Minh thế nào, nhưng tôi tin với truyền thống anh hùng, bản lĩnh của gia đình là phi vông, giáo viên bay huấn luyện không quân, chắc chắn Minh cùng các phi công đã làm những gì tốt nhất có thể. Sự mất mát này ai cũng thương tiếc, khó mà bù đắp được”, ông Thẩn bộc bạch.

Trung úy Nguyễn Văn Tùng (25 tuổi, TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa) là một trong 3 phi công tử nạn trong vụ rơi máy bay EC-130 ngày 18/10. Thời điểm xảy ra tai nạn, trung úy Tùng và trung úy Đặng Đình Duy (25 tuổi, quê Hà Nam) đang thực hiện phần thực hành bay dưới sự hướng dẫn của đại úy Dương Lê Minh.

Nước mắt người ở lại

Sự ra đi bất ngờ của trung úy Tùng khiến người thân trong gia đình bàng hoàng, đau xót. Họ luôn hy vọng đây chỉ là sự hiểu nhầm đáng tiếc, rồi ngày mai, chàng phi công lại trở về trong vòng tay gia đình, thực hiện những ước mơ dang dở.

Thế nhưng, hy vọng của những người thân yêu của trung úy Tùng đã không thành sự thật. Chiều nay, bố mẹ, họ hàng và bạn bè đến đón thi thể anh từ núi Dinh trở về.

tu-nan1 phunutoday.vn

 Chàng phi công rất yêu thương chị gái và cháu ruột của mình. Ảnh: FBNV.

Quá đau đớn trước sự ra đi của em trai, chị Nguyễn Trang (28 tuổi) viết trên trang cá nhân: “Em trai bé bỏng của chị, em chỉ đùa với bố mẹ, chị và mọi người thôi phải không? Về đi, về với bố mẹ đi em nhé. Chị yêu em hơn chính bản thân chị. Em biết điều đó chứ?

Cả ngày hôm nay, chị và mọi người ở chùa cầu nguyện cho em. Bố mẹ và bạn bè đang trong đó đón em cả rồi. Ai cũng khóc sưng mắt vì em rồi đó, em biết không?”.

Người chị chia sẻ em trai mình ngoan, sống tình cảm với bố mẹ và người thân. Tùng thích những món ăn ngon mà chị nấu. Vì đặc thù công việc, học tập, chàng trai không có nhiều thời gian gần gũi bố mẹ nên anh luôn trân trọng những giây phút bên gia đình.

"Tùng sống tốt với mọi người. Những ngày đi học không được về phép, Tùng luôn nhờ người thân chăm sóc bố mẹ và gia đình ở nhà", Chị Nga - bạn của trung úy vừa hy sinh cho biết. Cũng theo chị Nga, hiện tại, bố mẹ Tùng có mặt tại Bà Rịa - Vũng Tàu để đón con trai về nhà vào ngày 21/10 tới. Chị gái ở nhà lo hậu sự cho em trai.

“Hiện tại, họ hàng, bạn bè và hàng xóm tập trung rất đông tại nhà trung úy phi công. Một không khí tang thương đang bao trùm ngõ nhỏ tại Thanh Hóa”, một người hàng xóm buồn rầu cho biết.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn